‘Đã mắt’ ngắm dàn xe tương lai tại Vietnam Motor Show 2014

20/11/2014 05:15 GMT+7

Nằm ở vị trí trang trọng nhất trong gian hàng cùng màn “chào sân” khá ấn tượng, những mẫu xe tương lai như Honda NSX-1, Lexus LF-LC, Toyota FT-Bh hay Mitsubishi Outlander PHEV chính là tâm điểm tại Vietnam Motor Show 2014.

Nằm ở vị trí trang trọng nhất trong gian hàng cùng màn “chào sân” khá ấn tượng, những mẫu xe tương lai như Honda NSX-1, Lexus LF-LC, Toyota FT-Bh hay Mitsubishi Outlander PHEV chính là tâm điểm tại Vietnam MotorShow 2014.

>> Bóng hồng ‘điệu đà’ bên ‘xế sang’ tại Vietnam Motor Show 2014
>> Vietnam Motor Show 2014: Vắng mợ nhưng chợ vẫn đông

Bên cạnh hàng loạt mẫu xe mới ra mắt, những chiếc concept dành cho tương lai như NSX-1, Lexus LF-LC, Toyota FT-Bh hay Mitsubishi Outlander PHEV chính là “con át chủ bài” để các hãng xe níu chân khách hàng thưởng lãm tại triển lãm ô tô Việt Nam lần này. Hãy cùng Thế Giới Xe - Thanh Niên Online điểm mặt các “anh tài” được xem là tương lai của lĩnh vực xe hơi trên thế giới.


Những mẫu xe tương lai trưng bày tại Vietnam Motor Show 2014

Honda NSX-1

Mẫu xe này chính là một trong những bất ngờ mà hãng xe Nhật mang đến cho khách hàng Việt tại triển lãm ô tô năm nay. Mang hơi hướng của một mẫu xe dành cho tương lai, NSX-1 sở hữu thiết kế hiện đại, cá tính và đậm chất thể thao.


NSX-1 - con át chủ bài trong kế hoạch lấy lại tên tuổi của Honda trong dòng xe thể thao

 
Bên cạnh đó, NSX-1 còn được Honda xem như mẫu xe chiến lược trong kế hoạch lấy lại tên tuổi dòng xe thể thao của hãng xe Nhật. Điều này thể hiện qua số tiền gần 1 tỉ USD mà Honda và Acura đã đầu tư cho dự án này. Được biết, trong 3 năm tới hãng Honda sẽ đưa NSX-1 vào sản xuất.

Trong lần đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam, không khó để Honda NSX-1 lấy lòng khách hàng bởi những đường cong gợi cảm được vuốt mềm mại trên thân xe. Honda tiết lộ, NSX-1 sẽ được trang bị động cơ V6 đặt giữa, cùng hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian SH-AWD.


Honda NSX-1 sẽ được đưa vào sản xuất trong vòng 3 năm tới


Lexus LF-LC

Đây được xem là đối trọng với Honda NSX-1 tại triển lãm ô tô lần này. Tuy nhiên, thiết kế của LF-LC có vẻ bắt mắt hơn khi kết hợp giữa cấu trúc sợi carbon và hợp kim nhôm. Mẫu xe này được trang bị hệ thống hybrid thế hệ mới của Lexus gồm một bộ ắc quy năng lượng cao nhỏ gọn và một động cơ Atkinson, cho hiệu suất lên tới 500 mã lực.


LF-LC chính là tâm điểm của Lexus tại triển lãm ô tô Việt Nam năm nay

 
Có thể thấy những nét truyền thống mang phong cách đặc trưng của Lexus được thể hiện trên LF-LC như: lưới tản nhiệt hình con suốt, đèn chiếu sáng ban ngày LED hình chữ L… Buồng lái LF-LC được thiết kế hiện đại với màn hình đôi LCD 12.3 inch, nội thất với chất liệu da tương phản cùng các chi tiết trang trí bằng gỗ cao cấp và kim loại nhám.


Động cơ trên LF-LC có tổng công suất 500 mã lực

Toyota FT-Bh

Đây chính là mẫu xe tương lai có kiểu dáng thiết kế lạ mắt nhất tại triển lãm ô tô Việt Nam năm nay. Phần mui xe của FT-Bh được vuốt dài ra phía sau, trong khi thân xe khá ngắn cùng hệ thống đèn pha hai bên được bố trí kéo dài đến gần kính chắn gió của xe.


Mẫu xe Toyota FT-Bh sở hữu kiểu dáng thiết kế độc đáo nhất tại triển lãm ô tô Việt Nam lần này

FT-Bh sẽ được trang bị động cơ xăng loại 1 lít với hành trình piston dài và tỷ số nén lên tới 13:1. Đi cùng là động cơ điện lấy năng lượng từ pin lithium-ion.

Theo thông số mà Toyota tiết lộ, FT-Bh chỉ nặng 786 kg và chỉ số cản gió 0,235 cd. Chính vì vậy các chuyên gia của hãng dự tính chiếc xe chỉ tiêu thụ khoảng 2,1 lít xăng cho 100 km hỗn hợp, ít hơn cả xe tay ga hiện nay.


Toyota FT-Bh chỉ nặng 786 kg và chỉ số cản gió 0,235 cd

Mitsubishi Outlander PHEV

Đây được xem là một trong những mẫu SUV dẫn động 4 bánh đầu tiên trên thế giới ứng dụng công nghệ Plug-in hybrid.

So với phiên bản thương mại cùng tên đang được phân phối trên thị trường, Outlander PHEV sở hữu thiết kế tập trung thể thao, năng động và hiện đại hơn. Chiếc xe có kích thước dài, rộng, cao (4.655 x 1.810 x 1.680)mm cùng trọng lượng không tải ở mức 1.810 kg.


Mitsubishi giới thiệu mẫu xe Outlander PHEV tại Vietnam Motor Show 2014


Outlander PHEV được trang bị động cơ 2.0 MIVEC DOHC kết hợp với mô-tơ điện đặt ở trục trước, trục sau cho công suất cực đại 120 kw, cùng với hệ thống pin nhiên liệu loại Lithium-ion có khả năng lưu trữ 12 kwh.
Đặc biệt mẫu xe này còn có thêm hệ dẫn động 4 bánh A-AWC cùng hộp số tự động vô cấp. Theo công bố của Mitsubishi, chiếc xe này có thể đạt tốc độ tối đa 170 km/giờ với lượng tiêu thụ nhiên liệu ở mức 1,9 lít/100 km. Thời gian sạc điện của mẫu xe này mất khoảng 5 giờ với nguồn điện 200 V.


Outlander PHEV được trang bị động cơ 2.0 MIVEC DOHC cùng hệ dẫn động 4 bánh


Bá Hùng

>> Chevrolet Camaro RS khuấy động Vietnam Motor Show 2014
>> Vietnam Motor Show 2014 chính thức khai màn
>> Vietnam Motor Show 2014: ‘Cú hích’ cho thị trường ô tô cuối năm
>> 18 thương hiệu xe góp mặt tại Vietnam Motor Show 2014

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.