Vietnam Motor Show 2014: Vắng mợ nhưng chợ vẫn đông

19/11/2014 14:35 GMT+7

Hàng loạt mẫu xe mới đến từ các thương hiệu xe nhập khẩu khiến cho Vietnam Motor Show 2014 thêm phần sôi động, khỏa lấp khoảng trống của Thaco Trường Hải, Hyundai Thành Công…

Hàng loạt mẫu xe mới đến từ các thương hiệu xe nhập khẩu khiến cho Vietnam Motor Show 2014 thêm phần sôi động, khỏa lấp khoảng trống của Thaco Trường Hải, Hyundai Thành Công…

>> Vietnam Motor Show 2014 chính thức khai màn
>> Vietnam Motor Show 2014: ‘Cú hích’ cho thị trường ô tô cuối năm


Triển lãm ô tô Việt Nam năm nay thiếu vắng một số thành viên VAMA, trong đó có Thaco Trường Hải

So với năm 2013, quy mô của triển lãm ô tô Việt Nam năm nay mở rộng hơn với sự tham gia lần đầu của 3 thương hiệu mới: Jaguar, Mini và Fuso bù lại sự vắng bóng Renault, trong tổng số 18 thương hiệu tham gia Vietnam Motor Show 2014, bao gồm: Ford, GM (Chevrolet), Hino, Honda, Mercedes-Benz, Suzuki, Toyota, Mitsubishi, Fuso và 9 thương hiệu xe nhập khẩu gồm: Audi, BMW & Mini Cooper, Land Rover & Jaguar, Porsche, Nissan & Infiniti và Lexus.


Trong 18 thương hiệu tham gia triển lãm ô tô năm nay có đến 9 thương hiệu xe nhập khẩu

Cũng như triển lãm năm 2013, Vietnam Motor Show 2014 chứng kiến sự lấn lướt của các thương hiệu nhập khẩu. Trong khi đó, một số “ông lớn” trong Hiệp hội các nhà sản xuất và lắp ráp ô tô Việt Nam (VAMA) lại vắng mặt, điển hình như Thaco Trường Hải, Hyundai Thành Công và Vinaxuki.

Dấu hỏi lớn dành cho Thaco Trường Hải và Vinaxuki, hai thành viên của VAMA. Trong khi Vinaxuki có thể “thông cảm” vì đặc thù sản phẩm có phần khác biệt thì Thaco Trường Hải, doanh nghiệp sở hữu nhiều mẫu xe bán chạy tiếp tục nói không với triển lãm năm nay khiến nhiều người không khỏi thắc mắc.


Các thương hiệu xe nhập khẩu lấn lướt các thành viên VAMA ngay tại sân chơi của chính mình

Trước tiên, cần phải biết rằng Thaco là một doanh nghiệp lắp ráp và phân phối 3 thương hiệu Kia, Mazda, Peugeot. Trong đó, Kia và Mazda hướng đến phân khúc trung cấp, thương hiệu đến từ Pháp Peugeot được định vị ở phân khúc cao cấp hơn.

Chưa nói đến thương hiệu Peugeot mới gia nhập thị trường, hai thương hiệu xe du lịch Kia và Mazda đã cùng với dòng xe thương mại đã đưa Thaco Trường Hải lên vị trí dẫn đầu doanh số trong 9 tháng đầu năm 2014, vượt qua cả “ông lớn” Toyota với 28.754 chiếc, chiếm 31,9% thị phần VAMA. Với doanh số cao và thương hiệu sản phẩm đa dạng, Thaco Trường Hải dường như muốn đứng riêng một thái cực so với các doanh nghiệp khác trong khối VAMA.


Thương hiệu đến từ Anh quốc Jaguar lần đầu tham gia Vietnam Motor Show 2013

Trong vài năm gần đây, trước các kỳ triển lãm Thaco trường Hải đều có động thái “tăng nhiệt” các thương hiệu do mình lắp ráp và phân phối bằng nhiều sự kiện ra mắt sản phẩm mới. Riêng năm nay, doanh nghiệp này còn tổ chức một sự kiện hoành tráng tại Nhà văn hóa Thanh Niên, TP.HCM trong vòng 3 ngày, ngay trước thềm Vietnam Motor Show 2014.

Mặc dù thiếu vắng một số thành viên của VAMA nhưng Vietnam Motor Show 2014 không vì thế mà kém đi sự hấp dẫn. Trái lại, với sự đa dạng và đông đảo các thương hiệu xe nhập khẩu, nhất là tân binh Mini, Jaguar, Fuso cùng sự trở lại của Porsche, triển lãm ô tô năm nay trở nên sôi động và cạnh tranh khốc liệt hơn nhờ sự xuất hiện của hàng loạt mẫu xe mới đến từ các thương hiệu xe nhập khẩu.


Mini - một trong ba thương hiệu xe nhập khẩu lần đầu góp mặt tại sân chơi Vietnam Motor Show 2014

Phong Trần
Ảnh: Độc Lập

>> Bóng hồng ‘điệu đà’ bên ‘xế sang’ tại Vietnam Motor Show 2014
>> Lexus khơi dậy đam mê với mẫu concept LF-LC
>> Những mẫu xe sắp lên sàn diễn Vietnam Motor Show 2014
>> 18 thương hiệu xe góp mặt tại Vietnam Motor Show 2014

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.