BMW trình làng S1000XR 2015 – thách thức Ducati Multistrada

09/11/2014 05:25 GMT+7

Tại triển lãm mô tô EICMA 2014 đang diễn ra tại Milan - Ý, BMW đã có câu trả lời cho thách thức đến từ Ducati Multistrada bằng việc ra mắt S1000XR 2015.

Tại triển lãm mô tô EICMA 2014 đang diễn ra tại Milan - Ý, BMW đã có câu trả lời cho thách thức đến từ Ducati Multistrada bằng việc ra mắt S1000XR 2015.

>> Cận cảnh BMW R1200 GSA 2014 đầu tiên tại Việt Nam
>> Đã 'sinh' Ducati Multistrada 1200 sao còn 'sinh' BMW R 1200 GS

Nổi danh với dòng xe Adventure, BMW luôn đi đầu trong phân khúc này, điển hình là R1200GS, chiếc mô tô tốt nhất năm 2013. Chính vì vậy, việc đối thủ Ducati Multistrada đang ngấp nghé soán ngôi đầu buộc BMW phải có hành động quyết liệt hơn. Đó chính là S1000XR 2015, đối thủ trực tiếp của chiếc Adventure đến từ Ý.


BMW trình làng mẫu xe Adventure S1000XR 2015 tại EICMA 2014

Về cơ bản, S1000XR 2015 chia sẻ nền tảng công nghệ và động cơ với hai người anh em superbike S1000RR và nakedbike S1000R. BMW S1000XR sở hữu sức mạnh 1000 phân khối, 160 mã lực, mô men xoắn cực đại 112,4 Nm. Nếu bạn đã thử sức mạnh trên bản nakedbike thì sẽ dễ dàng làm quen với S1000XR vì hai “mãnh thú” này khá tương đồng.

BMW S1000XR 2015 có hai chế độ lái cơ bản: “Rain” và “Road”, khách hàng có thể chi thêm tiền để sở hữu chế độ “Dynamic” và “Dynamic Pro”. Những trang bị tiêu chuẩn trên S1000XR bao gồm hệ thống chống bó cứng phanh ABS, kiểm soát cân bằng tự động, độ bám đường…


BMW S1000XR 2015 được phát triển dựa trên hai đàn anh S1000RR và S1000R

Ngoài ra, hãng xe Đức còn cung cấp thêm nhiều tùy chọn như ABS Pro, công nghệ chống bó cứng phanh hoạt động tốt ngay cả khi xe đang vào cua; hệ thống treo điện tử EAS… Bảng điều khiển trung tâm trên S1000XR là một màn hình LCD đủ lớn để cung cấp đầy đủ những thông tin liên quan tới tốc độ, chế độ chạy, mức tiêu hao nhiên liệu, lượng xăng trong bình…

Là mẫu Adventure dành cho những chuyến phiêu lưu đường trường đầy mạo hiểm, S1000XR cũng được trang bị cổng sạc cho các thiết bị di động. So với người anh em S1000R và S1000XR, BMW đã gia cố bộ khung càng cho phép xe “thồ” nhiều hành lý hơn trên những hành trình dài.


BMW S1000XR 2015 sẽ là liều thuốc "kích thích" cho phân khúc Adventure

Hiện giá bán của BMW S1000XR 2015 vẫn chưa hãng xe Đức tiết lộ. Tuy nhiên, sự có mặt của “quái thú” đường trường S1000XR sẽ khiến cho phân khúc Adventure vốn đang sôi động sẽ thêm phần hấp dẫn hơn.

Đức Cảnh
Ảnh: Toplook

>> Soi 'hàng độc' BMW S1000RR
>> Daimler chuẩn bị "chiến" BMW

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.