Honda Việt Nam ‘thăm dò’ thị trường xe côn tay

10/10/2014 22:15 GMT+7

Với việc trình làng chiếc MSX 125, Honda Việt Nam (HVN) đã bắt đầu thâm nhập thị trường xe máy côn tay phổ thông, sau nhiều năm “nhường sân” cho Yamaha và Suzuki.

Với việc trình làng chiếc MSX 125, Honda Việt Nam (HVN) đã bắt đầu thâm nhập thị trường xe máy côn tay phổ thông, sau nhiều năm “nhường sân” cho Yamaha và Suzuki.

>> Honda Air Blade sốt thật hay sốt ảo?
>> Nên mua xe máy Yamaha hay Honda?

Dù được xem là nhà sản xuất, phân phối xe gắn máy hàng đầu Việt Nam, nhưng HVN chỉ được nhắc đến khi khuấy động thị trường bằng những mẫu xe tay ga như SH, Air Blade… hay có chăng chỉ là những mẫu mô tô phân khối lớn “nằm ngoài tầm với” của đại đa số khách hàng Việt. Trong khi đó, hãng xe Nhật dường như đang bỏ ngõ phân khúc xe côn tay vốn ngày càng trở nên phổ biến tại thị trường Việt Nam.


MSX 125 được Honda trao “ấn tiên phong” trong việc xâm nhập phân khúc xe côn tay phổ thông

Thế nhưng, khi Yamaha “làm mưa làm gió” trong phân khúc xe côn tay phổ thông bằng “con át chủ bài” Exciter. Suzuki tạo khí phách với hai cái tên Axelo và Raider 150… thì Honda chẳng thể ngồi yên chứng kiến miếng bánh béo bở này rơi vào tay đối thủ. Chính vì vậy, hãng xe Nhật mới đây đã trình làng chiếc Honda MSX 125.

Trái với kỳ vọng của đa số khách hàng nam giới đang chờ đợi những mẫu xe tương tự như GL 150 hay Win 100 của Honda từng vang bóng một thời. Mẫu xe côn tay mà HVN giới thiệu hôm 9.10 dường như chỉ dành cho những khách hàng nam giới trẻ tuổi, sống ở các đô thị.

Ngoài vẻ bề ngoài khá cá tính, MSX 125 còn hội tụ nhiều công nghệ nổi bật của Honda. Trong đó có thể kể đến hệ thống phun xăng điện tử, giảm xóc sau dạng monoshock, giảm xóc trước hành trình ngược, đèn hậu LED, phanh đĩa cho cả hai bánh và khung xe thiết kế khá đặc biệt.


Ngoài MSX 125, HVN còn giới thiệu mẫu Vision và Blade (mẫu xe số có tên “ăn theo” xe tay ga Air Blade)

Tuy nhiên, điểm đáng quan tâm nhất của MSX 125 là mức giá 59,99 triệu đồng mà HVN công bố. Con số này được cho là khá bất ngờ, nếu so với giá 80-90 triệu đồng của chính mẫu xe này cách đây khoảng nửa năm, do các nhà nhập khẩu Việt Nam đưa về từ Thái Lan.

Nhưng nếu so về giá với các mẫu xe côn tay loại nhỏ đang bán ở thị trường trong nước, MSX 125 dường như không “có cửa” cạnh tranh, chiếc Axelo được Suzuki định giá 26,8 triệu đồng, Suzuki Raider 150 cũng chỉ ở mức giá 46 triệu đồng (nhưng động cơ 150 cc, 6 số), hoặc Yamaha Exciter giá chỉ 40 triệu đồng.

Có lẽ chính vì thế mà HVN chỉ đặt mục tiêu bán khoảng 10.000 chiếc MSX mỗi năm. Con số này rất khiêm tốn so với hàng chục mẫu xe mà liên doanh này bán ra cùng kỳ. Động thái này được cho là sự “thăm dò” của HVN đối với thị trường xe côn tay, trước khi đưa về những mẫu xe khác, thậm chí sản xuất ngay trong nước.

Lưu Quang

>> Honda Việt Nam ra mắt xe PCX mới
>> Honda Việt Nam ra mắt xe LEAD 125
>> Cháy cửa hàng Honda, 3 xe máy hư hỏng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.