‘Đắt’ ngang xe hơi, ‘ai’ sẽ mua Vespa 946 Bellissima?

29/09/2014 06:00 GMT+7

Nếu Rolls-Royce là “ông vua” của dòng xe hơi cao cấp thì Vespa 946 Bellissima được ví như “bà hoàng” của phân khúc scooter. Cả hai đều không phải là mẫu xe dành cho số đông.

Nếu Rolls-Royce là “ông vua” của dòng xe hơi cao cấp thì Vespa 946 Bellissima được ví như “bà hoàng” của phân khúc scooter. Cả hai đều không phải là mẫu xe dành cho số đông.

>> Piaggio Việt Nam triệu hồi hơn 14.000 xe Vespa
>> Vespa Sprint trình làng, thay thế Vespa S

Vừa ra mắt chính thức thị trường Việt Nam, mẫu scooter đắt nhất thế giới - Vespa 946 Bellissima đã dấy lên không ít tranh cãi xoay quanh giá bán. Có giá 365 triệu đồng, 946 Bellissima tiếp tục phá kỷ lục về giá khi cao hơn khoảng 25 triệu đồng so với phiên bản 946 đầu tiên được giới thiệu tại thị trường Việt vào năm ngoái. Mức giá trên khiến nhiều người đặt 946 Bellissima lên bàn cân với một số mẫu xe hơi giá rẻ như Kia Morning.

Tuy nhiên, như cách mà người ta ví von về 946, “Rolls-Royce của dòng scooter”, chiếc xe này không chỉ là một phương tiện và nó sinh ra không để dành cho số đông. Tương tự như chiếc xe hơi siêu sang đến từ Anh quốc, thương hiệu scooter đến từ Ý cũng đưa những tiêu chuẩn đặc biệt vào 946 để "kỳ vọng" người ta chấp nhận mua nó, mặc dù có giá quá “chát”.

 
Vespa 946 Bellissima đẹp nhưng giá quá "chát"

Theo như chia sẻ từ phía nhà sản xuất, 946 Bellissima được chế tạo thủ công từ phần da khâu, vỏ thép đến các chi tiết từ nhôm bởi những nghệ nhân có tay nghề cao đến từ Ý. Xe được sản xuất giới hạn theo yêu cầu của khách hàng, người mua có thể đặt hàng và nhận xe thông qua hệ thống đại lý của Piaggio. Với 946 Bellissima, Piaggio dự kiến sẽ bán ra khoảng 80 chiếc tại thị trường Việt Nam. Vào năm ngoái, có khoảng 120 chiếc Vespa 946 phiên bản 2013 đến tay khách hàng Việt, trong đó 60% khách hàng đến từ khu vực phía Bắc và mới đây hãng xe Ý tại Việt Nam phải triệu hồi để kiểm tra, khắc phục 1 lỗi có thể dẫn đến nguy cơ cháy xe.

Vespa 946 Bellissima là bản nâng cấp của phiên bản scooter đầu tiên, chiếc Quarantasei. Trong tiếng Ý, Bellissima còn có nghĩa là “đẹp”, chiếc xe này vẫn mang đậm phong cách thời trang Italia, mềm mại và tinh tế, cổ điển xen lẫn hiện đại. 946 Bellissima chỉ có một số thay đổi nhỏ về thiết kế như yên xe mới hài hòa hơn, tay nắm, vành xe mới và bổ sung thêm giá đỡ mạ crôm phía sau. Phiên bản này cũng được Piaggio bổ sung thêm hai màu sơn mới là xám ánh kim và xanh đậm. Ngoài ra, động cơ và công nghệ trên xe vẫn giữ nguyên.

Vậy, ai sẽ là khách hàng tiềm năng của 946 Bellissima? Như đã nói ở trên, đây là chiếc scooter rất kén người mua do mức giá quá cao so với mặt bằng chung. Những khách hàng mua xe trước hết phải là người có nhiều tiền và thực sự đam mê “con ong” đến từ nước Ý. Họ cần một chiếc xe để lang thang phố phường trong sớm thu và giao du cà phê với bạn bè bên cạnh chiếc xe 4 bánh dành cho những chuyến đi xa. Với họ, 946 Bellissima có giá trị sưu tầm hơn là một phương tiện di chuyển đơn thuần.

 
Chiếc scooter đắt nhất thế giới hướng đến đối tượng khách hàng thượng lưu

Đối với những khách hàng bình dân hơn, 946 Bellissima rất khó thuyết phục được họ móc hầu bao. Nếu hầu bao trong khoảng 500-700 triệu đồng để mua sắm một phương tiện để di chuyển thì gần như tất cả đều lựa chọn cho mình một chiếc xe 4 bánh thay vì chiếc xe 2 bánh “sang chảnh” có giá tới 365 triệu đồng. Chính doanh số dự kiến 80 xe của Piaggio Việt Nam đã khẳng định đối tượng khách hàng thực sự mà hãng xe này hướng tới.

Nhìn chung, với những gì 946 Bellissima đã thể hiện, chiếc xe này xứng đáng là “bà hoàng” của dòng scooter từ trung đến cao cấp. Giống như nhiều phiên bản “Limited” khác, 946 Bellissima sở hữu nhiều yếu tố khác biệt và mức giá không dành cho số đông.

Phong Trần


>> Vespa cổ diễu hành tại Đà Nẵng
>> Hơn 500 Vespa cổ diễu hành chào mừng Festival Biển
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.