Mazda6 tiếp tục lỗi hẹn với động cơ diesel

14/09/2014 06:15 GMT+7

Phiên bản động cơ diesel của mẫu sedan tầm trung Mazda6 được tường thuật sẽ không thể có mặt tại Mỹ chí ít trong vòng 1 năm nữa.

Phiên bản động cơ diesel của mẫu sedan tầm trung Mazda6 được tường thuật sẽ không thể có mặt tại Mỹ chí ít trong vòng 1 năm nữa.

>> Mazda MX-5 thế hệ mới bước ra thế giới
>> Mazda hồi sinh RX-7


Cụ thể, trang The Truth About Cars dẫn lời nguồn tin thân cận từ hãng xe Nhật Bản cho biết kế hoạch bán mẫu Mazda6 với động cơ diesel tại Mỹ tiếp tục bị trì hoãn bởi những khó khăn trong việc đáp ứng các tiêu chuẩn khí thải chưa qua xử lý theo quy định tại 50 tiểu bang.


Mazda6 hiện đã được phân phối chính thức tại thị trường Việt Nam - Ảnh: Mazda

Mazda được tường thuật là đã cố gắng “tùy chỉnh” động cơ Skyactive-D không sở hữu hệ thống xử lý khí thải để phù hợp các tiêu chuẩn khí thải (áp dụng cho động cơ diesel) do nhà chức trách Mỹ quy định, tuy nhiên việc làm vốn dĩ không nằm trong kế hoạch ban đầu của hãng xe Nhật đã không đạt kết quả như mong đợi.

Theo lý giải của đại diện Mazda, bởi các kỹ sư đã tạo ra “một động cơ tổng thể” nên việc hậu xử lý (tức xử lý khí thải) khiến công suất thực tế ở đầu ra giảm xuống đến mức quá thấp so với kỳ vọng của khách hàng, và điều này chắc chắn sẽ làm cho số đông khách hàng “suy nghĩ lại” về động cơ diesel.

Không chỉ Mazda6, các mẫu xe khác của Mazda như Mazda3 và CX-5 (dành cho thị trường Bắc Mỹ) cũng được tường thuật nhiều khả năng sẽ được trang bị động cơ diesel bởi áp lực tiết kiệm nhiên liệu từ phía khách hàng.

Hiện Mazda không công bố chính xác thời điểm ra mắt chiếc Mazda6 phiên bản động cơ diesel sau nhiều lần liên tục trì hoãn, theo Carscoops.

Tuy nhiên, theo nhận định của trang Automotive News, sự lỗi hẹn này xem ra lại khá trùng hợp với những kế hoạch làm mới toàn diện Mazda6 của hãng xe Nhật.

Phiên bản động cơ diesel của mẫu Mazda6 ban đầu được lên hoạch trình làng vào cuối năm 2013, sau đó được lùi đến tháng 4.2014. Tuy nhiên, hồi đầu năm nay, Mazda lại tiếp tục trì hoãn ra mắt Mazda6 bản diesel mà không đưa ra được mốc thời gian cụ thể nào cho mẫu xe được kỳ vọng là đối thủ cho chiếc Volkswagen Passat TDI.

An Huy
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.