'Kiệt tác' Vision ConnectedDrive xuất hiện tại BMW World Xpo 2014

21/08/2014 15:15 GMT+7

Với thiết kế đặc biệt mang hơi hướng tương lai, chiếc concept Vision ConnectedDrive đã trở thành tâm điểm của mọi sự chú ý trên “sàn diễn” BMW World Xpo 2014 khai mạc sáng nay (21.8) tại Hà Nội.

Với thiết kế đặc biệt mang hơi hướng tương lai, chiếc concept Vision ConnectedDrive đã trở thành tâm điểm của mọi sự chú ý trên “sàn diễn” BMW World Xpo 2014 khai mạc sáng nay (21.8) tại Hà Nội.

>> Khai màn triển lãm BMW World Xpo đầu tiên tại Việt Nam

Xếp bên cạnh “dàn hùng binh” BMW trong không gian triển lãm ở quảng trường Royal City, chiếc BMW Vision ConnectedDrive nhận được sự quan tâm đặc biệt từ khách tham quan. Thiết kế lạ mắt, cùng màu sắc nổi bật của mẫu xe này dường như làm lu mờ đi sự hiện diện của những BMW M, BMW X6, BMW X3, X5, BMW Series 4 coupe hay cả BMW Series 7. 

 
BMW Vision ConnectedDrive trưng bày tại triển lãm BMW World Xpo 2014

Trung tâm của sự kết nối

Vision ConnectedDrive mang phong cách thiết kế của mẫu xe thể thao mui trần, đồng thời hội tụ những tinh hoa công nghệ của hãng xe Đức. Mẫu xe này được xem là trung tâm của sự kết nối khi được trang bị gói phát minh trọng điểm ConnectedDrive, bên cạnh công nghệ EfficientDynamicsm mà BMW đã dày công nghiên cứu. 

Chính vì vậy, khi ngồi vào ghế lái của Vision ConnectedDrive sẽ cảm nhận được sợi dây liên kết giữa người lái với các bộ phận trên xe, từ việc người lái kết nối với xe, với hành khách bên cạnh cho tới ngoại thất kết nối với nội thất của xe.


Xe được trang bị gói phát minh ConnectedDrive của BMW có khả năng liên kết tối ưu

Ngoại thất: Dòng chảy cảm xúc

Nhìn tổng thể, đường nét thiết kế của BMW Vision ConnectedDrive mang đến sự uyển chuyển và tinh tế, thể hiện tính khí động học cao. Nắp ca pô và kính chắn gió như 2 dòng chảy quyện vào nhau, tạo nên một bề mặt đồng nhất. 

Bộ mâm có kích thước 20 inch với kết cấu không gian 3 chiều thể hiện sự năng động và linh hoạt của xe. Nét truyền thống mang đậm phong cách BMW vẫn thể hiện rõ nét trên Vision ConnectedDrive với lưới tản nhiệt hình quả thận, cặp đèn pha vòng tròn đôi tích hợp bộ cảm ứng đổi màu theo cường độ sáng.

 
BMW Vision ConnectedDrive có thiết kế uyển chuyển và tinh tế trong từng đường nét

Nét độc đáo còn đến từ công nghệ đèn với ba màu sắc chạy dọc theo xe đồng thời sẽ thay đổi tương ứng với những tương tác của người dùng. Trong đó, màu đỏ tương ứng với tính năng an toàn, xanh dương cho thông tin giải trí và xanh lá cho các tính năng tiện ích.

Nội thất: Tinh tế trong từng tương tác

Thiết kế nội thất của xe còn ấn tượng hơn, với cabin dành cho hai người. Khoang lái của Vision ConnectedDrive được trang trí bằng hệ thống đèn LED hiện đại, có thể thay đổi màu sắc theo nhịp điệu, sở thích cá nhân. Mỗi thao tác chạm trên mặt táp-lô, bạn sẽ nhận lại sự tương tác tinh tế từ hàng trăm bóng đèn LED đầy cảm xúc. 

Ngoài ra còn có thêm một màn hình Head-Up hiển thị dạng 3D các thông tin liên quan tới sự vận hành của xe. Công nghệ này giúp người lái bao quát được toàn bộ thông tin cần thiết trên kính chắn gió, mà không cần phải rời mắt khỏi đoạn đường phía trước.


Khoang lái của Vision ConnectedDrive được trang trí bằng hệ thống đèn LED hiện đại

Đúng như tên gọi của mình, chiếc Vision ConnectedDrive được trang bị hệ thống mạng, cho phép người ngồi trên xe có thể lướt web và hệ thống kết nối trên xe có thể đọc dữ liệu trên PDA, từ đó gợi ý đường đi thuận tiện nhất, tiết kiệm thời gian nhất cho người lái thông qua hệ thống dẫn đường vệ tinh. Đây được xem là một bước đột phá về công nghệ chế tạo xe hơi của BMW.

Cửa xe của Vision ConnectedDrive cũng khá đặc biệt, với cửa bên ngoài kéo xuống dưới phía sàn xe, cửa bên trong kéo về phía sau. Kính chắn gió hiển thị thông tin ba chiều. Khu vực giải trí của ghế khách cũng tách biệt hoàn toàn so với khoang người lái.

 
Phong cách truyền thống vẫn thể hiện rõ trong cách thiết kế của BMW

Được BMW phát triển cùng với “siêu phẩm” BMW i8, thế nhưng khi "người anh em" hybrid i8 đã được bán trên thị trường, trong khi mẫu concept Vision ConnectedDrive vẫn chưa được BMW đưa vào sản xuất. Theo BMW dù hội tụ hầu hết các công nghệ hiện đại của hãng mẫu concept Vision ConnectedDrive chỉ mang "sứ mệnh" để trưng bày đồng thời được xem như tượng đài phô diễn những công nghệ hiện đại mà BMW sẽ áp dụng trên các mẫu xe của hãng trong tương lai.

Xem thêm hình ảnh BMW Vision ConnectedDrive tại “sàn diễn” BMW World Xpo 2014: 

 

 

 

 


Thái Nguyễn

>> BMW ‘dồn lực’ cho phân khúc SUV
>> BMW sắp trình làng ‘siêu xe’ hybrid mới
>> 2-Series Active Tourer – Kẻ tiên phong liều lĩnh của BMW
>> BMW trình làng 160 chiếc X1 phiên bản Exclusive Sport
>> BMW R 1200 GS phiên bản 2015 được nâng cấp
>> Về Việt Nam, BMW 428i Convertible có giá 2,9 tỉ đồng
>> Diện kiến BMW M6 Gran Coupe đầu tiên về Việt Nam
>> Ôtô điện BMW i3 sẵn sàng lăn bánh trên đất Mỹ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.