Nissan Z35 – Mui trần mới, toan tính mới

11/08/2014 11:15 GMT+7

Thế hệ tiếp theo của chiếc Nissan Z được tường thuật sẽ sở hữu mui trần dạng targa hay T-top (khung chữ T trên nóc).

Thế hệ tiếp theo của chiếc Nissan Z được tường thuật sẽ sở hữu mui trần dạng targa hay T-top (khung chữ T trên nóc).

Trang Autoweek ngày 10.8 cho biết thế hệ tiếp theo của chiếc Nissan Z sẽ nhận được vài “thay đổi táo bạo” so với phiên bản hiện tại.

Mẫu xe mới của Nissan thậm chí còn được tường thuật sẽ sở hữu một tên gọi mới - Z35 - cùng hai tùy chọn kiểu dáng mui là targa hay T-top (khung chữ T trên nóc).

 
Mẫu mui trần thể thao Targa 370 - Ảnh: Nissan

Cụ thể, trang Motoring.au dẫn lời một số nguồn tin thân cận từ Nissan cho biết, mặc dù theo truyền thống thì dòng Z được hãng xe Nhật Bản nhắm đến khách hàng tại quê nhà cũng như tại thị trường Mỹ, nhưng Z35 sẽ là một mẫu xe thể thao toàn cầu để cạnh tranh trực diện với Porsche Boxster và Audi TT. 

Các nguồn tin này cũng cho biết, Z35 sẽ trang bị mui cứng có khả năng gập gọn, thay vì mui vải như phiên bản hiện tại, kèm theo đó là 2 tùy chọn kiểu dáng mui là targa hay T-top.

Về động cơ, theo Autoweek, Z35 trang bị động cơ tiêu chuẩn tăng áp 2.0 lít (có kết hợp công nghệ hybrid), trong khi đó phiên bản cao cấp hơn trang bị động V6 tăng áp 3.0 lít (sản sinh công suất 330 mã lực). 

Các tường thuật của Motoring cũng cho biết, phiên bản V6 nhiều khả năng cũng sẽ được trang bị thêm công nghệ hybrid, và Nissan có thể sử dụng cấu trúc vận hành động cơ hybrid tựa như công nghệ Integrated Motor Assist của hãng Honda, tức động cơ điện được gắn giữa động cơ xăng truyền thống và hệ thống truyền động.

Được biết, đại gia ô tô Đức Mercedes và Nissan vừa bắt đầu hợp tác sản xuất tại nhà máy Infiniti Powertrain Plant tại Tennessee (Mỹ) hồi tháng 6 vừa qua, và nhà máy này có khả năng đáp ứng 250.000 động cơ 2.0 lít hằng năm nếu vận hành hết công suất.

An Huy
>> Nissan giới thiệu Note Nismo tại Nhật Bản
>> Nissan ra mắt Navara 2015 tại Thái Lan
>> Nissan đưa Murano 2015 đến New York Auto Show
>> Nissan hé lộ mẫu sedan thể thao mới 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.