Trải nghiệm cảm giác sau tay lái Audi A8L 2014

11/02/2015 18:45 GMT+7

Hòa mình vào băng ghế sau với những thú vị không chỉ làm thỏa mãn sự tò mò về mẫu sedan hạng sang Audi A8L 2014 mà còn tận hưởng cảm xúc mới khi được “đóng thế” làm “ông chủ”.

Hòa mình vào băng ghế sau với những thú vị không chỉ làm thỏa mãn sự tò mò về mẫu sedan hạng sang Audi A8L 2014 mà còn tận hưởng cảm xúc mới khi được “đóng thế” làm “ông chủ”.

>> Audi A8L mới có giá từ 4,4 tỉ đồng
>> Linh Nga ‘múa’ trong xe sang Audi A8L

 
Audi A8L nằm chung phân khúc sedan xe sang cỡ lớn với BMW 7-Series và Mercedes-Benz S-Class

Nằm chung phân khúc sedan hạng sang cỡ lớn với BMW 7-Series và Mercedes-Benz S-Class, nhưng với thiết kế trẻ trung, hiện đại cùng hàng loạt trang bị công nghệ hiện đại và tiện nghi cao cấp, Audi A8L đã tạo được vị thế và dấu ấn riêng với các tín đồ đam mê dòng xe sang “gán mác” Đức. 

Tại Việt Nam, Audi A8L 2014 phiên bản 4.0 TFSI công bố mức giá từ 4,8 tỉ đồng đã khiến hai đối thủ sừng sỏ BMW 750Li và Mercedes-Benz S500L phải “rốt ráo” nâng cấp cũng như điều chỉnh giá bán. 

Tại Việt Nam, Audi A8L 2014 cạnh tranh trực tiếp với BMW 750Li và Mercedes-Benz S500L
“Mắt sáng, dáng sang" 

Nhìn tổng thể, “cái thần" của Audi A8L 2014 toát lên từ "đôi mắt" - đèn LED Matrix với 25 bóng chiếu xa phối hợp cùng các thấu kính và gương phản chiếu để thay đổi độ sáng phù hợp với điều kiện môi trường khi lái xe. Lưới tản nhiệt, hốc gió cũng được mở rộng, bộ mâm 10 cánh kép 19 inch làm từ nhôm giúp tăng thêm vẻ cân đối và cứng cáp cho Audi A8L 2014. 

 
Audi A8L 2014 được nâng cấp nhẹ tăng thêm dáng vẻ trẻ trung, sang trọng và hiện đại so với bản trước

So với thế hệ trước, A8L 2014 được nâng cấp nhẹ nhưng vẫn làm tăng thêm dáng vẻ trẻ trung, sang trọng và hiện đại nhờ thân xe thon dài tạo nên từ những đường cong thanh thoát, điểm nhấn crôm kéo dài từ đầu xe ra sau, nhưng vẫn giữ được vẻ bệ vệ, quyền uy nhờ sở hữu kích thước dài nhất trong phân khúc (5.265m).

 
 Dáng vẻ trẻ trung và hệ thống đèn LED Matrix là điểm nhấn nổi bật nhất ở ngoại thất Audi A8L 2014
Khoang lái hạng thương gia

Khoang nội thất có 4 ghế đều được bọc da Valcona cao cấp và bệ tì tay ốp gỗ Wilmut sang trọng. Đặc biệt, ghế dành cho “ông chủ” nằm bên phải của hàng ghế sau, có thể điều khiển mọi chức năng tiện nghi trên xe và ngắm bầu trời về đêm qua cửa sổ panorama.

 
Khoang nội thất rộng rãi, sang trọng của mẫu sedan hạng sang cỡ lớn Audi A8L 2014 

Audi A8L 2014 được trang bị những tiện nghi hiện đại của một chiếc sedan hạng sang, mọi thao tác thông qua việc điều khiển các nút bấm bố trí tràn ngập xung quanh ghế ngồi “ông chủ”, từ việc điều chỉnh ghế trước giúp tăng không gian thư giãn, massage với chiếc tủ lạnh nhỏ đặt giữa tựa lưng hàng ghế sau, thông gió, sưởi, rèm che nắng ở hai bên cửa và kính sau, điều hòa tự động 2 vùng độc lập, xem toàn bộ thông tin hiển thị trên hai màn hình 10.2 inch tích hợp hệ thống thông tin giải trí MMI gắn ở lưng ghế trước... cho đến điều chỉnh những bản nhạc theo ý muốn, phát ra từ hệ thống âm thanh hàng hiệu Bang & Olufsen kèm tai nghe Bluetooth cao cấp giúp hành khách trong xe thoải mái tận hưởng những giải trí riêng biệt, như một nhà hát di động.

Ngoài ra, A8L 2014 còn trang bị sẳn một ổ cứng, hai khe cắm thẻ nhớ SD và một giắc cắm AMI (Audi Music Interface) để kết nối các thiết bị di động phục vụ nhu cầu công việc.

 
Audi A8L 2014 được trang bị hàng loạt công nghệ hiện đại và tiện nghi cao cấp 

Trải nghiệm ghế ngồi “ông chủ” 

Bước vào khoang nội thất, dàn đèn LED bật sáng tạo không gian sang trọng và ấm cúng, chưa hết bất ngờ với ghế lái tràn ngập các phím điều khiển, tôi choáng ngợp trước hàng loạt nút bấm chức năng tiện nghi khá phức tạp nhưng được bố trí hợp lý xung quanh khu vực ghế ngồi của “ông chủ”.

 
Hàng loạt nút bấm chức năng tiện nghi được bố trí hợp lý xung quanh khu vực ghế ngồi “ông chủ”

Yên vị ở ghế ngồi “ông chủ”, chiếc sedan có trọng lượng 2.505kg nhẹ nhàng lăn bánh rồi lao nhanh về phía trước. Dù tay lái có tung hoành “hết cỡ” với chân ga trên đường thẳng, chiếc sedan cũng chỉ mất khoảng 4,6 giây để tăng tốc từ 0-100 km/giờ, nhưng khá bất ngờ là “ông chủ” và người lái không có cảm giác bị ngợp, thay vào đó là an toàn và yên tĩnh với khả năng cách âm rất tốt. Sức mạnh này đến từ động cơ V8 turbo 4.0 TFSI đi cùng hộp số Tiptronic 8 cấp, công suất 435 mã lực, mô men xoắn cực đại 600 Nm ở dải vòng tua 1.500-5.000 vòng/phút. 

 
Chiếc xe chỉ mất 4,6 giây để tăng tốc từ 0-100 km/giờ với độ ổn định cao và an toàn

Sự kết hợp giữa tay lái trợ lực điện, hệ dẫn động 4 bánh Quattro, hệ thống treo bằng phuộc khí có thể tự động điều chỉnh nâng hạ phù hợp với từng cung đường và các tính năng an toàn giúp Audi A8L 2014 dễ dàng chinh phục các khúc cua ở tốc độ cao nhưng vẫn đảm bảo khả năng cân bằng của thân xe với độ ổn định cao, an toàn cũng như độ bám đường rất tốt giúp “ông chủ” kiểm soát được quá trình vận hành của chiếc xe và người lái tự tin khi “vần” vô lăng. 

 
Hệ dẫn động Quattro và các tính năng an toàn giúp xe dễ dàng chinh phục các khúc cua ở tốc độ cao
Đánh giá 

Với trang bị hàng loạt công nghệ hiện đại, tiện nghi phục vụ đến từng chi tiết cho người ngồi sau cùng việc trẻ hóa về kiểu dáng thiết kế, Audi A8L 2014 là một lựa chọn phù hợp dành cho những người thành đạt thích sự trẻ trung, năng động và đam mê trải nghiệm những công nghệ hiện đại. 

Tuy nhiên, việc quá chú trọng đến khoang nội thất với sự sang trọng và tiện nghi cao cấp dường như đang khiến Audi A8L 2014 “lép vế” hơn các đối thủ cùng phân khúc ở khả năng vận hành. Với những khách hàng thích trải nghiệm cảm giác lái thì đây là thiệt thòi lớn cho A8L 2014 bởi so về công suất mẫu xe này tỏ ra “yếu thế” hơn BMW 750Li và Mercedes-Benz S500L.

Ảnh trải nghiệm cảm giác sau tay lái Audi A8L 2014 tại Việt Nam:

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.