Thái Lan sẽ dẹp loạn biểu tình

14/02/2014 03:00 GMT+7

Thái Lan sẽ thẳng tay dẹp loạn biểu tình trước khi tổ chức cuộc bầu cử bổ sung, theo ông Chalerm Yubumrung, người đứng đầu Trung tâm gìn giữ hòa bình và trật tự, nơi được xem là trung tâm ứng phó với phe biểu tình.

Ông Chalerm cho biết bắt đầu từ ngày 15.2 chính phủ sẽ mạnh tay hơn với những người biểu tình. Ông này nói rằng lâu nay chính phủ nhượng bộ và cảnh sát phải chịu đựng trước sự hoành hành của phe chống đối. “Đã đến lúc để cho người dân và thế giới thấy uy lực của chính phủ đối với những kẻ bạo loạn và lấy lại danh dự cho cảnh sát”, ông Chalerm quyết liệt nói.

Trong khi đó, phe biểu tình lại kêu gọi người ủng hộ và nông dân xuống đường vào hôm nay 14.2 nhằm gây áp lực lên chính phủ và buộc Thủ tướng Yingluck Shinawatra từ chức trước khi tiến hành bầu cử bổ sung vào tháng 4 theo đề nghị của Ủy ban Bầu cử.

Trong một diễn biến khác, Phó thủ tướng kiêm Bộ trưởng Quốc phòng Campuchia Tea Banh đã bác bỏ cáo buộc về việc các binh sĩ nước này xâm nhập vào Thái Lan để gây bạo loạn trong các cuộc biểu tình chống chính phủ tại Bangkok, theo một số tường thuật ở Thái Lan. Trước đó, cũng có tin đồn quân đội Campuchia được thuê để “săn đầu” thủ lĩnh biểu tình Suthep Thaugsuban.

Minh Quang
(Văn phòng Bangkok)

>> Nông dân Thái Lan biểu tình đòi chính phủ trả tiền mua gạo
>> Phe đối lập Thái Lan dự định quyên tiền cho nông dân
>> Phe đối lập Thái Lan đòi hủy bầu cử
>> Mỹ cảnh báo về nguy cơ đảo chính quân sự ở Thái Lan

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.