‘Đói’ nhân công sau tết, DN đua nhau tuyển lao động

11/02/2014 13:22 GMT+7

(TNO) Đến hẹn lại lên, sau tết, nhiều doanh nghiệp tại các khu công nghiệp ở TP.HCM và một số tỉnh lân cận lại thi nhau tuyển lao động để đáp ứng nhu cầu sản xuất.

 
Nhiều công ty tuyển công nhân sau tết

Tại khu công nghiệp Tân Bình (TP.HCM), các doanh nghiệp liên tiếp treo biển, băng rôn tuyển nhân công. Điển hình là Công ty thực phẩm Kim & Kim tuyển công nhân, tạp vụ với mức lương 3 - 5 triệu đồng/tháng; Công ty may Vĩ An tuyển số lượng hàng trăm thợ may, ủi, kỹ thuật xưởng; Công ty may thêu An Phước cũng tuyển khá nhiều công nhân…

Đại diện An Phước cho biết việc tuyển thêm công nhân nhằm đáp ứng nhu cầu mở rộng sản xuất, nhất là phục vụ đơn hàng xuất khẩu của công ty.

“Năm nay công ty tuyển khá nhiều nhưng đến thời điểm này số lượng tuyển được chưa đáp ứng đủ. Công ty sẽ tiếp tục tuyển”, vị đại diện An Phước nói.

Sáng 11.2, khá nhiều người lao động chờ đợi trước cổng Công ty TNHH Tâm Vĩnh Phúc để nộp đơn xin việc. Anh Nguyễn Công Giang, quê ở Đồng Tháp, cho hay do công ty này có mức lương trung bình khá cao, từ 4,5 - 7 triệu đồng/tháng, nên có nhiều người muốn nộp hồ sơ.

Ở khu công nghiệp Sóng Thần (Bình Dương) nằm giáp ranh với TP.HCM, nhiều công ty như Duy Hưng, An Thịnh, Phước Quân, Hansoll Vina … cũng liên tục treo băng rôn tuyển lao động với số lượng lên đến cả ngàn người với mức lương trung bình từ 4 - 7 triệu đồng/tháng.

 
Người lao động đọc thông báo trước khi nộp hồ sơ xin việc

Ông Nguyễn Thanh Hồng, đại diện Công ty Phước Quân, cho biết đa phần công nhân của công ty là người ở các tỉnh miền Trung. Tuy nhiên, thời gian gần đây, một số tỉnh ở miền Trung cũng có khu công nghiệp nên hút nhân công từ TP.HCM, Bình Dương, Đồng Nai về.

“Có thể lương làm ở quê không cao bằng nhưng được cái gần nhà, chi phí sinh hoạt cũng rẻ hơn, nên nhiều người khi xin được việc ở quê là về ngay. Thường dịp sau tết doanh nghiệp ở đây thường hụt lao động vì công nhân về ăn tết rồi xin nghỉ luôn”, ông Hồng nói.

Tuy nhiên, ông Hồng cũng khẳng định việc công ty tuyển nhiều công nhân trong đợt này không chỉ để bổ sung nhân sự thiếu hụt mà còn đáp ứng cho nhu cầu đơn hàng gia tăng sau tết.

Đại diện Ban quản lý các khu chế xuất - khu công nghiệp TP.HCM (Hepza) cũng đồng tình việc sau tết có nhiều doanh nghiệp, nhất là ở lĩnh vực may mặc, giày da, bao bì… có thêm đơn hàng, mở rộng sản xuất, nên phải tuyển thêm lao động để đáp ứng nhu cầu. Thường việc tuyển thêm lao động đã được các doanh nghiệp này lên kế hoạch từ trước tết.

Thống kê từ Hepza, phần lớn các doanh nghiệp trong Hepza đã hoạt động ổn định trở lại. Hiện đã khoảng 80% lượng công nhân nghỉ tết đã trở lại làm việc, số còn sẽ trở lại trong ít ngày nữa.

Đình Quân

>> Giảm chi phí cho lao động xuất khẩu
>> 3.000 phần quà tặng người lao động nghèo ăn tết
>> Xã đầu tiên ở Đồng Tháp nhận danh hiệu Anh hùng Lao động
>> Công ty vàng lớn trong nước đánh giá cao lao động Việt Nam
>> Hàng trăm ngàn lao động không có thưởng tết
>> Hơn 118 nghìn lao động không có thưởng Tết
>> Yêu cầu ngành than khắc phục tai nạn lao động

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.