Cơ hội việc làm cho thanh niên khó khăn

31/12/2013 10:47 GMT+7

Với nghiệp vụ buồng phòng tại một khách sạn 5 sao ở TP. Đà Nẵng, mỗi tháng Nguyễn Thị Ngọc Mai (Đà Nẵng) nhận mức lương gần 5 triệu đồng với đầy đủ các chế độ đối với người lao động. Đây là công việc trong mơ đối với một cô gái có gia cảnh khó khăn, thân cô thế cô như Mai ở một đô thị lớn.

Cũng như Mai, Nguyễn Thanh Hải (Đà Nẵng) nộp hồ sơ với nguyện vọng theo học nghiệp vụ bàn Bar. Sau 3 tháng học, Hải được giáo viên trực tiếp giới thiệu và hướng dẫn đến phỏng vấn tại một nhà hàng lớn ở Đà Nẵng. Cơ hội được đào tạo nghề miễn phí và giới thiệu việc làm này không chỉ dành cho Mai, Hải mà cho hàng trăm thanh niên có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn thành phố trong nỗ lực phối hợp giữa Hội LHTN Đà Nẵng và Reach (tổ chức phi chính phủ Việt Nam hoạt động trong lĩnh vực tư vấn, hướng nghiệp, đào tạo và giới thiệu việc làm miễn phí cho thanh niên có hoàn cảnh khó khăn).

Ông Nguyễn Đình Trí, GĐ Trung tâm dạy nghề, giới thiệu việc làm Thanh Niên (Hội LHTN TP) cho biết, sau gần 5 năm phối hợp với tổ chức Reach đào tạo nghề miễn phí cho thanh niên có hoàn cảnh khó khăn tại Đà Nẵng, đã có hơn 2000 thanh niên có được cơ hội việc làm, ổn định cuộc sống với mức lương bình quân khoảng 3 triệu đồng/tháng.

Theo ông Nguyễn Hữu Nhất Tâm - Quản lý dự án Reach vùng miền Trung mỗi năm, Reach phối hợp với Hội LHTN 4 tỉnh thành của miền Trung (gồm Quảng Bình, Huế, Đà Nẵng và Quảng Nam) đào tạo và giới thiệu việc làm cho hơn 1.000 thanh niên có hoàn cảnh khó khăn. Trong 5 năm, dự án đã triển khai  thành công 15 khóa đào tạo với các nghiệp vụ: bán hàng và chăm sóc khách hàng, nghiệp vụ bàn bar, thiết kế đồ họa và nghiệp vụ buồng phòng cho hàng nghìn thanh niên. Theo khảo sát của dự án, hơn 95% học viên ra trường đều có việc làm và hài lòng với công việc của mình.

An Dy

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.