Một nhà ngoại giao Nhật bị tấn công ở Yemen

15/12/2013 21:20 GMT+7

(TNO) Giới chức Yemen cho biết, những kẻ tấn công ngày 15.12 đã đâm một nhà ngoại giao Nhật Bản ở thủ đô Sanaa, khi ông nỗ lực chống trả những tên bắt cóc.

(TNO) Giới chức Yemen cho biết, những kẻ tấn công ngày 15.12 đã đâm một nhà ngoại giao Nhật Bản ở thủ đô Sanaa, khi ông nỗ lực chống trả những tên bắt cóc.

Một nhà ngoại giao Nhật bị tấn công ở Yemen
 Cảnh sát bảo vệ bệnh viện nơi nhà ngoại giao Nhật được chữa trị - Ảnh: Reuters

Theo hãng tin AP, đây là diễn biến mới nhất về tình trạng bất ổn ở quốc gia đang bị khuynh đảo bởi các tay súng al-Qaeda.

Những kẻ bắt cóc đã tấn công nhà ngoại giao Nhật gần Đại sứ quán nước này ở Sanaa, sau đó chạy trốn bằng xe của viên chức này, một nhân viên an ninh Yemen nói.

Người này không tiết lộ danh tính nhà ngoại giao Nhật, nhưng cho biết ông đã được đưa đi cấp cứu ở bệnh viện và thương tích của ông không nghiêm trọng.

Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Nhật Masaru Sato xác nhận, một viên chức của Đại sứ quán đã bị một nhóm cướp có vũ trang không xác định danh tính tấn công.

“Chúng tôi đang trong quá trình xác nhận và thu thập thông tin về vụ tấn công”, ông Sato nói.

Ông Sato từ chối tiết lộ thêm chi tiết, dù ông nói rằng Bộ Ngoại giao Nhật đã đưa ra cảnh báo an toàn đối với du khách và người Nhật sinh sống trong khu vực.

Trong khi đó, truyền thông Yemen và một quan chức sứ quán Nhật giấu tên xác định nhà ngoại giao bị tấn công là ông Katsusuke Sotomini.

Hiện viên chức này đang nằm điều trị tại Bệnh viện Xê Út-Đức ở Sanaa và sức khỏe đã ổn định.

Những vụ bắt cóc xảy ra thường xuyên ở Yemen, nơi các tay súng bộ tộc và chiến binh al-Qaeda bắt cóc con tin để đổi tù nhân hoặc lấy tiền chuộc.

Nước này cũng đang trong giai đoạn chuyển tiếp chính trị đầy gian nan kể từ khi Tổng thống cầm quyền lâu năm Ali Abdullah Saleh từ chức vào năm 2012 sau hàng loạt cuộc biểu tình phản đối.

Bất ổn chính trị đã tạo ra khoảng trống an ninh, dẫn đến việc các chiến binh thuộc nhóm al-Qaeda ở bán đảo Ả Rập chiếm giữ những khu vực ở miền Nam.

Mỹ thường xuyên thực hiện các vụ tấn công bằng máy bay không người lái nhằm vào các tay súng thuộc nhóm trên.

Hôm 5.12, các tay súng al-Qaeda đã tấn công Bộ Quốc phòng Yemen ở Sanaa, giết chết 52 người, bao gồm ít nhất 7 người nước ngoài.

Trùng Quang

>> Vụ khủng bố ở Yemen: Không có người Việt thiệt mạng
>> Xác minh vụ 2 người Việt chết do khủng bố ở Yemen
>> Việt Nam lên án mạnh mẽ vụ tấn công Bộ Quốc phòng Yemen
>> Vụ al-Qaeda tấn công khủng bố ở Yemen: Hai bác sĩ người Việt bị thiệt mạng
>> Bộ Quốc phòng Yemen bị tấn công, 25 người chết

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.