Tìm nạn nhân vụ lừa đảo đá thiên thạch giả

02/03/2011 10:13 GMT+7

(TNO) Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Lâm Đồng đang mở rộng điều tra vụ án lừa đảo bán đá thiên thạch giả.

Có bốn bị can trong vụ án này đang bị tam giam đều ở huyện Đơn Dương (Lâm Đồng): Maliơng (45 tuổi, ở xã Tu Tra, tên gọi khác là Ma Liên, Ma Liêng, Mẹ Kiếu), Maly (54 tuổi, ở xã xã Pró, tên gọi khác là Mẹ Lem), Ya Phương (27 tuổi) và Ya Đăng (42 tuổi) đều ở xã Tu Tra.

Hành vi lừa đảo của bốn bị can này như sau: Chọn địa điểm trong rừng, nhà hoang, trại hoang hoặc nhà một người dân tộc thiểu số nào đó để khách hàng xem đá thiên thạch giả vào thời điểm chiều tối, ban đêm hoặc  nơi thiếu ánh sáng.

Tại đây, khi quan sát ở khoảng cách từ 3-5m, khách hàng không thể phát hiện được đá thiên thạch giả. Khi khách dùng mẫu thử của mình để thử hàng thì lợi dụng sơ hở của khách, chúng đánh tráo mẫu thử để khi thử xong khách hàng tin rằng đá thiên thạch là thật, có các tính năng đặc biệt.

Khi cho khách hàng xem đá thiên thạch, hoặc ngay sau khi cho khách hàng dùng mẫu thử để thử đá, chúng lấy nhiều lý do khác nhau để yêu cầu khách hàng đưa tiền bồi dưỡng, đặt tiền cọc mua hàng. Sau khi lấy được số tiền lớn của khách, chúng kéo dài thời gian giao hàng rồi bỏ trốn và thay số điện thoại để tiếp tục lừa đảo.

Bước đầu cơ quan điều tra xác định bốn bị can trên đã lừa đảo thành công khoảng chục người. Vậy ai là nạn nhân của vụ lừa đảo này hoặc các vụ lừa đảo có thủ đoạn tương tự như trên, thì liên hệ với PC45 - Công an tỉnh Lâm Đồng, địa chỉ 19 Yagut, phường 5, TP Đà Lạt để được giải quyết.

Lâm Viên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.