Hiểm họa từ bơm mông

16/02/2011 14:21 GMT+7

Sau khi rộ lên tại các nước phương Tây, phong trào “gia cố” vòng 3 đang manh nha xuất hiện ở nhiều nơi trên thế giới, mang theo hiểm họa khó lường.

Trước đây, phụ nữ thường thích có một đôi gò bồng đảo đẹp chứ ít quan tâm đến kích thước vòng 3. Điều này thay đổi hoàn toàn khi những người như ca sĩ kiêm diễn viên Jennifer Lopez và siêu mẫu Gisele Bundchen mang theo đường cong nóng bỏng kiểu La-tinh “tấn công” thế giới phương Tây lẫn phương Đông vào thập niên 90 của thế kỷ trước. Giờ đây, ngày càng có nhiều phụ nữ mang theo tấm hình của siêu mẫu Brazil đến các viện thẩm mỹ với yêu cầu là làm sao có được vòng mông bốc lửa y chang cô này. Nỗi ám ảnh vòng 3 càng thiêu đốt phái yếu trước cơn lốc hình ảnh của Beyoncé Knowles và những cô đào khác tràn ngập tạp chí và internet. Tuy nhiên, chưa mấy người thật sự quan tâm đến hậu quả đôi khi có thể gây chết người của những cuộc phẫu thuật mông má này.

Cô Claudia Aderotimi, ở London (Anh) mới 20 tuổi, đã trở thành nạn nhân mới nhất của phong trào bơm mông đang bùng nổ khắp nơi. Sau khi trở về từ Philadelphia (Mỹ) để hoàn thành việc bơm silicone vào mông tại phòng khám của một bác sĩ “chui” với giá 2.000 USD, Aderotimi bị đau ngực và được gia đình đưa vào bệnh viện cấp cứu. Cô đã qua đời một ngày sau đó vì chứng tắc mạch phổi, hiện tượng máu vón cục trong phổi do silicone tràn vào mạch máu, theo báo Telegraph.

Thông thường, các bác sĩ thẩm mỹ áp dụng phương pháp cấy mỡ để gia tăng kích cỡ vùng mông. Họ hút mỡ ở bụng và hông khách hàng để cấy vào mông sau đó. Trong trường hợp bệnh nhân quá gầy hoặc bác sĩ không tìm được mỡ để hút, họ sẽ cân nhắc 2 giải pháp, đó là chèn túi silicone vào cơ mông hoặc bơm chất làm đầy mô như macrolane. Tuy nhiên, cả 2 phương pháp này đều có vấn đề. Bơm macrolane rất đắt đỏ và hiệu quả thường biến mất trong vòng vài năm. Bơm silicone thì nguy hiểm hơn, có thể gây chết người như trong trường hợp nói trên.

Daily Mail dẫn lời David Sharpe, giáo sư khoa Giải phẫu thẩm mỹ tại Đại học Bradford (Anh), cho hay chuyện cắt túi mô ở mông gần dây thần kinh hông để nhét túi đệm không phải là một ý hay. Không như bơm ngực, mông là bộ phận chuyên dùng để ngồi, và việc ép trọng lượng 50 kg hoặc hơn lên phần bơm như vậy là điều nên cân nhắc. Bên cạnh cách giải phẫu thẩm mỹ, các cô các bà được khuyên có thể tạm thời “nâng cấp” vòng 3 bằng việc mặc quần độn, một giải pháp vừa nhẹ túi tiền mà không gây hại.

Phi Yến

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.