Một người Việt bị đánh chết tại Scotland

16/08/2010 00:21 GMT+7

Cuối tuần qua, gia đình của Simon San, người bị một đám thiếu niên đánh hội đồng đến chết ở Scotland, đã tổ chức lễ tiễn đưa đẫm nước mắt cho người quá cố.

Ông San, rời Việt Nam vào năm 1975, đã chết tại bệnh viện khi mới 40 tuổi. Tờ Daily Record (Scotland) dẫn thông tin từ cảnh sát cho hay hôm 11.8, nạn nhân đang ngồi trên xe sau khi vừa giao hàng về thì bị một nhóm choai choai ném đá tới tấp vào xe. Ông vừa bước xuống thì ngay lập tức bị đấm thẳng vào mặt. Sau khi nạn nhân ngã ra bất tỉnh, bọn tấn công tiếp tục đấm đá, lấy hết đồ đạc có giá trị và tiền bạc trước khi tẩu thoát. Chị gái của ông San là Shirley San phát hiện em mình nằm bất tỉnh bên ngoài cửa tiệm của gia đình ở Lochend, Edinburg và gọi cấp cứu. Bất chấp nỗ lực của các bác sĩ tại Bệnh viện Hoàng gia Edinburg, ông San đã qua đời ngày hôm sau vì chấn thương sọ não. Gia đình San đã sống tại Edinburgh 30 năm qua và nạn nhân là út trong 6 anh chị em. Theo người thân, ông là người nhút nhát, làm việc chăm chỉ và luôn nghĩ đến người khác.

Thanh tra trưởng Gareth Blair cho hay cảnh sát đang truy tìm một băng đảng khoảng 12 thanh thiếu niên, tuổi từ 15 đến 17, đã lượn lờ xung quanh khu vực này trước đó. Bà Shirley San cho hay đã từng báo cảnh sát về một số vụ gây sự của cùng một nhóm thanh thiếu niên chuyên tụ tập trong khu vực. Con trai út của bà cũng phải vào bệnh viện hồi cuối năm ngoái sau khi bị 5 tên vây đánh.

Thụy Miên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.