Vụ cầu sập khi đám tang đi qua: Tam Đường vẫn còn 30 chiếc như cầu vừa sập

24/02/2014 16:46 GMT+7

(TNO) Cầu treo bị đứt tại xã Sơn Bình, huyện Tam Đường (Lai Châu) chỉ có tải trọng cho phép lưu thông không quá 20 người, dẫn tới bị đứt cáp khi gần 50 người đi đưa tang đi cùng lúc trên cầu.

Chiều nay 24.2, Bộ trưởng GTVT kiêm Phó chủ tịch Ủy ban ATGT Quốc gia Đinh La Thăng đã lên Lai Châu, thăm hỏi, hỗ trợ các nạn nhân và tìm hiểu nguyên nhân vụ tai nạn đứt cáp cầu treo.

 Cầu sập khi đám tang đi qua
Nạn nhân vụ cầu bị đứt cáp tại Tam Đường - Ảnh: Văn  Thiện

Cầu sập khi đám tang đi qua
Hiện trường vụ đứt cáp cầu - Ảnh: Văn Thiện

Thông tin ban đầu cho biết, nguyên nhân khiến cầu treo tại bản Chu Va 6, xã Sơn Bình bị đứt cáp một bên thành cầu có thể do quá tải trọng. Đây là cầu treo dân sinh, tải trọng cho phép là 1,5 tấn. Bình thường dành cho người đi bộ và xe gắn máy lưu thông qua cầu, nhưng số lượng người lưu thông qua cầu không quá 20 người. Tuy nhiên, theo thông tin từ UBND huyện Tam Đường cho biết, thời điểm khi đám tang đi qua số lượng người có mặt trên cầu có thể lên đến 40 - 50 người.

Cầu treo Chu Va 6 mới được khánh thành và đưa vào sử dụng vào tháng 12.2012. Cầu dài 54 m, chiều cao từ cầu xuống đến mặt suối là 9 m, tải trọng thiết kế cây cầu là 1,5 tấn.

Đáng chú ý, theo ông Nguyễn Hoàng Hiệp, Phó chủ tịch Ủy ban ATGT Quốc gia, trên địa bàn huyện Tam Đường còn có đến 30 cây cầu dân sinh tương tự. Việc cần làm ngay là địa phương phải cảnh báo cho người dân về tải trọng được phép của các cây cầu này.

Được biết, ngoài phần hỗ trợ từ chính quyền địa phương, Ủy ban ATGT Quốc gia sẽ hỗ trợ cho mỗi gia đình nạn nhân tử vong 2 triệu đồng và 1 triệu đồng với mỗi người bị thương. Bộ GTVT cũng trích quỹ hỗ trợ 3 triệu đồng với mỗi người tử nạn và 1 triệu đồng cho một người bị thương.

>> Cầu sập khi đám tang đi ngang: 8 người chết, hơn 30 người bị thương

Mai Hà

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.