Tai nạn tàu hỏa ở Thái Lan: Có thể do lái tàu buồn ngủ

06/10/2009 17:31 GMT+7

(TNO) Hãng tin AFP dẫn thông tin từ giới chức thuộc ngành đường sắt quốc gia Thái Lan hôm nay (6.10) cho biết các báo cáo sơ bộ cho thấy nguyên nhân dẫn đến tai nạn đường sắt thảm khốc một ngày trước đó có thể là do người lái tàu buồn ngủ gây ra.

Hôm 5.10, một đoàn tàu hỏa đang đi từ tỉnh Trang, miền nam Thái Lan đến Bangkok thì bị trật đường ray tại thị trấn Hua Hin, làm ít nhất 10 người thiệt mạng và khoảng 90 người bị thương. Những người bị thương vẫn đang được điều trị tại 3 bệnh viện địa phương.

Montakarn Sivirat, phát ngôn viên của Tổng công ty đường sắt Thái Lan (SRT), cho biết một ủy ban đã đươc thành lập để điều tra nguyên nhân vụ tai nạn và kết luận về vụ việc này sẽ được công bố trong vòng 5 ngày tới.

Bà Sivirat nói: “Người đứng đầu SRT cho biết tai nạn có thể là do lái tàu ngủ gục gây ra”.

Các dịch vụ đường sắt ở miền nam Thái Lan, vốn phải ngưng hoạt động từ hôm 5.10 do sự cố trên, đã tiếp tục hoạt động trở lại từ sáng nay, hãng tin AFP dẫn lời bà Sivirat.

Cũng theo bà Sivirat, SRT ước tính tổng thiệt hại từ vụ tai nạn này là vào khoảng 129 triệu baht (tương đương 69 tỉ đồng VN).

Huỳnh Thiềm

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.