Indonesia: Tai nạn tàu hỏa làm 2 người chết, hơn 100 người bị thương

24/01/2009 11:17 GMT+7

Ngày 23.1, tại tỉnh Đông Java của Indonesia đã xảy ra một vụ tai nạn tàu hỏa làm ít nhất 2 người chết, hơn 100 người bị thương, trong đó có bốn người bị thương nặng.

Tai nạn xảy ra tại khu vực nhà ga Kapas khi một đoàn tàu chở hàng đâm vào tàu chở khách đi từ thành phố Surabaya, thủ phủ tỉnh Đông Java đến thành phố Semarang, tỉnh Trung Java.

Tại Indonesia thường xảy ra các vụ tai nạn tàu hỏa và tai nạn giao thông khác, do cơ sở hạ tầng yếu kém, các phương tiện giao thông xuống cấp, không đáp ứng mức tăng dân số.

Mới đây, ngày 11.1 đã xảy ra vụ đắm phà ở vùng biển Nam Sulawesi làm khoảng 300 người chết và mất tích. Nguyên nhân do phà chở quá tải, bị bão và sóng lớn đánh lật.

* Ngày 22.1, tại làng Kuntorejo ở tỉnh Trung Java đã xảy ra một vụ lở đất khiến ít nhất 105 gia đình bị cô lập do con đường vào làng bị vùi trong đống bùn đất. Trong khi đó, mưa lớn tiếp tục gây ngập lụt và phá hỏng các cánh đồng lúa tại một số địa phương ở đảo Sulawesi; còn tại tỉnh Riau, cháy rừng tiếp tục lan rộng khiến cả khu vực bao trùm trong khói bụi mờ mịt, làm giảm tầm nhìn của người tham gia giao thông.

Theo TTXVN

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.