Voi dữ xuất hiện ở Gia Lai

26/06/2008 00:01 GMT+7

Đàn voi rừng khoảng hơn 10 con xuất hiện trong những ngày gần đây ở những cánh rừng thuộc xã Ia Blứ, huyện Chư Sê (Gia Lai) khiến nhiều người dân hoảng sợ.

Nhiều công nhân của Công ty TNHH Phúc Cường - đang khai hoang đất trồng cao su ở khu vực này - không dám ở lại rừng vì sợ voi dữ. Một công nhân tên Hải kể lại: "Chiều tối ngày 24.6, tôi và một số công nhân đang đi từ rừng về lán trại thì gặp một bầy voi khoảng hơn 10 con. Bầy voi rất hung dữ, vừa đi vừa đưa vòi quất gãy những cành cây lớn hai bên đường. Một số con trong bầy thấy chúng tôi liền rống lên. Bọn tôi vứt cả đồ đạc, giày dép chạy thục mạng thoát thân". Đàn voi đã phá nát một số nương rẫy ven bìa rừng của dân. Ông Ksor Lâm, một người dân lo lắng: "Đây là lần đầu tiên chúng tôi biết có đàn voi đông như vậy về những cánh rừng này. Cả mấy làng quanh đây chưa ai có kinh nghiệm để đuổi voi nên chỉ sợ vào rừng lại đụng các "ông" thì khổ".

Theo một số người già ở đây thì đàn voi này có khả năng di chuyển từ vùng rừng thuộc huyện Ea Hleo (Đắk Lắk) sang địa phận Gia Lai.  Dấu chân voi để lại nhiều nơi có đường kính hơn 40 cm. Khoảng 20 giờ ngày 24.6, đàn voi này tiến gần đến lán trại của Công ty TNHH Phúc Cường. Một đoạn mương dài khoảng 20m đã bị tàn phá. Công nhân ở các lán trại của công ty đã tháo chạy tán loạn trốn voi. Đến 23 giờ cùng ngày, ôâng Hoàng Trọng Sâm, Giám đốc công ty này trên đường từ Đắk Lắk vào lán trại của công nhân cũng gặp voi. Cả đàn đứng giữa đường, dùng vòi huơ cao, gầm rú. Chỉ đến khi ông gọi điện cầu cứu công nhân lái máy cày, máy húc đến rú ga thì đàn voi mới chịu "nhường đường".

Ông Sâm cho biết: "Voi phá hơn 500 cây cao su đã trồng. Rất may chúng chưa xâm phạm đến các lán trại của công nhân. Tuy nhiên chúng tôi vẫn triển khai những biện pháp cần thiết để bảo vệ tính mạng cho hơn 40 công nhân". Lãnh đạo huyện Chư Sê cũng khẩn cấp yêu cầu lãnh đạo công ty và công nhân nếu phát hiện voi cần báo ngay về UBND huyện để triển khai các biện pháp ngăn chặn đàn voi, không được có những biện pháp mạnh gây nguy hại cho chúng.

Thiên Trúc

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.