Đến ngã tư đường Lê Lợi-Pasteur chuyển sang chạy trùng tim (hầm trên, hầm dưới) qua khu vực bên hông Nhà hát Thành phố, trụ sở Công ty Điện lực Sài Gòn theo đường Nguyễn Siêu, qua Fafilm và chuyển sang chạy 2 hầm song song. Từ sau ga số 3 (tại khu vực Ba Son), tuyến được chuyển từ ngầm sang đi trên cao. Đoạn đi cao (dài 17,1 km), đi theo rạch Văn Thánh, sát hồ công viên Văn Thánh, vượt qua đường Điện Biên Phủ và sông Sài Gòn (tại vị trí thượng lưu cầu Sài Gòn hiện hữu).
Sau đó, tuyến đường sắt đi tiếp trong hành lang phía bắc xa lộ Hà Nội để vượt rạch Chiếc (vị trí phía thượng lưu cầu Rạch Chiếc hiện hữu); tiếp tục đi theo hành lang phía bắc trong lộ giới xa lộ Hà Nội hiện hữu. Sau đó, tuyến đường sắt vượt sang phía nam xa lộ Hà Nội để vào ga số 14 (ga Bến xe Suối Tiên) và rẽ phải vào Depot Long Bình (Q.9). Tổng mức đầu tư dự án gần 1,1 tỉ USD, trong đó, vốn vay ODA từ JBIC (Nhật Bản) là 904,6 triệu USD và nguồn vốn đối ứng từ ngân sách thành phố là 186,5 triệu USD.
M.Vọng
Bình luận (0)