Vụ thầy trò đánh nhau: Sa thải giáo viên

25/02/2014 02:00 GMT+7

Chiều 24.2, ông Đào Đức Tuấn, Phó giám đốc Sở GD-ĐT Bình Định, cho biết Sở quyết định sa thải giáo viên Trần Anh Tuấn sau vụ việc thầy trò đánh nhau tại Trường THPT Nguyễn Huệ, H.Tây Sơn.

Việc sa thải này dựa theo luật Lao động và hợp đồng lao động giữa nhà trường với ông Trần Anh Tuấn, chứ không phải sa thải ông Tuấn ra khỏi ngành giáo dục vì ông Tuấn chỉ mới đi dạy hợp đồng được khoảng 5 tháng với nhà trường.

Trước đó, trong cuộc họp Hội đồng kỷ luật ở Trường THPT Nguyễn Huệ, ông Trần Anh Tuấn đã kiểm điểm và tự nhận hình thức kỷ luật sa thải. Nguyễn Phúc Nghĩa (người bị thầy giáo Tuấn đánh đầu tiên) bị khiển trách, Nguyễn Thanh Long (người bị đánh sau và sau đó đánh lại thầy giáo Tuấn) bị phạt cảnh cáo. Sở không có bất cứ hình thức kỷ luật nào với Đào Duy Tùng, người quay phim.

Thạc sĩ Võ Công Trí, Trưởng bộ môn văn Trường THPT chuyên Lê Quý Đôn (Bình Định), nhận định: “Với mức kỷ luật này, thầy Tuấn khó tìm được một chỗ đứng ở trong tỉnh, thậm chí ở cả nước. Theo tôi, nên có hình thức kỷ luật vừa mang tính giáo dục, răn đe vừa có tính nhân văn là cảnh cáo toàn ngành hoặc đình chỉ dạy một thời gian”.

Trong khi đó, ông Nguyễn Văn Thanh, phụ huynh Nguyễn Thanh Long, cho biết đồng tình với mức kỷ luật thầy giáo Trần Anh Tuấn nhưng phản đối mức phạt dành cho con ông.

Tâm Ngọc

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.