Hơn 1.000 áo ấm đến với học sinh vùng cao Nghệ An

24/02/2014 03:15 GMT+7

Trong hai ngày 20 và 21.2, Báo Thanh Niên, Công ty CP Yến Việt, Công ty TNHH Thiên Ân và Tỉnh đoàn Nghệ An mang 1.031 chiếc áo ấm đến với học sinh nghèo hai huyện Quỳ Châu và Quế Phong, tỉnh Nghệ An.

 Đại diện Công ty Yến Việt trao áo cho học sinh xã Châu Nga - Ảnh: Khánh Hoan
Đại diện Công ty Yến Việt trao áo cho học sinh xã Châu Nga - Ảnh: Khánh Hoan

Trong cái lạnh tê buốt, nhiều học sinh ở điểm trường Châu Bình 2 (H.Quỳ Châu) vẫn phải vượt nhiều cây số với đôi chân trần và chiếc áo mỏng manh để đến trường. “Dân ở hai bản này đều là người dân tộc, cha mẹ nghèo, cái ăn còn chưa đủ nên họ không lo được cái mặc đủ ấm cho con cái”, cô Cao Thị Dung, Hiệu trưởng Trường tiểu học Châu Bình 2, nói. Cô Dung kể, thấy học sinh run rẩy trong cái rét, các cô giáo ở đây phải bỏ tiền túi hỗ trợ một số em manh áo ấm, nhưng không thể giúp đủ cho tất cả các em. Nhận những tấm áo từ chương trình Áo ấm cho em, cả học sinh lẫn cô giáo đều rất vui.

Ở Trường tiểu học Tiền Phòng 2 (H.Quế Phong), các cô giáo nói rất nhiều học sinh nơi đây có bố nghiện ngập, buôn ma túy rồi dính vào lao lý khiến các em không có được sự quan tâm. Nhiều em mùa đông không có áo đủ ấm để mặc, trường có đồng phục cho học sinh nhưng chỉ được mặc vào ngày thứ hai hằng tuần hoặc khi đón khách.

Ông Lương Tiến Lê, Chủ tịch UBND xã Hạnh Dịch (H.Quế Phong), cho biết xã còn nghèo, rất nhiều hộ dân không có điều kiện để sắm được áo ấm cho con, nên nhiều em trời rét 10 độ C vẫn phải khoác vài tấm áo mỏng đến trường. “Chúng tôi rất quan tâm đến các cháu, nhưng xã cũng không thể giúp gì được. Những chiếc áo ấm này là một món quà rất ý nghĩa và thiết thực, giúp các em ấm hơn trên đường đến trường”, ông Lê nói.

K.Hoan - Q.Như

>> Báo Thanh Niên mang 1.000 áo ấm đến vùng cao Nghệ An
>> Áo ấm đến với học sinh nghèo
>> Báo Thanh Niên phối hợp tặng 300 áo ấm cho học sinh nghèo

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.