Người Singapore bí ẩn trả gần 2,2 triệu USD để ăn trưa với tỉ phú Warren Buffet

08/06/2014 10:25 GMT+7

(TNO) Một người đàn ông Singapore bí ẩn đã vượt qua 120 lần ra giá của các đối thủ trên mạng đấu giá ebay để mua suất ăn trưa với tỉ phú Mỹ Warren Buffet giá 2.166.766 USD.

(TNO) Một người đàn ông Singapore bí ẩn đã vượt qua 120 lần ra giá của các đối thủ trên mạng đấu giá ebay để mua suất ăn trưa với tỉ phú Mỹ Warren Buffet giá 2.166.766 USD.

Người Singapore trả 2,2 triệu USD để ăn trưa với tỉ phú Warren Buffet
Ảnh chụp màn hình trang ebay về cuộc đấu giá “Bữa ăn trưa sức mạnh với Warren Buffet” năm 2014

Cuộc đấu giá bán suất ăn riêng tư thường niên với người đàn ông giàu thứ ba thế giới do Quỹ Glide (Glide Foundation) tổ chức. Số tiền thu được sẽ dùng để giúp những người nghèo và vô gia cư ở thành phố San Francisco, bang California, Mỹ.

Vào thời điểm “chốt sổ” tối 6.6 (sáng 7.6 giờ châu Á), có cả thảy 12 người tham gia đấu giá với tổng cộng 121 lần ra giá.

Và người chiến thắng năm nay là “ông Andy Chua từ Singapore”, Glide Foundation thông báo.

Mức giá mà ông Andy Chua chấp nhận trả là hơn gấp đôi giá 1 triệu USD của năm 2013.

Nhưng mức giá kỷ lục kể từ khi “Bữa trưa sức mạnh với Warren Buffet” ra đời là 3.456.789 USD được trả bởi một nhân vật bí ẩn vào năm 2012.

Người “thắng thầu” có quyền mời thêm 7 vị khách nữa để ăn trưa với ông Buffet tại nhà hàng Smith & Wollensky ở thành phố New York (Mỹ) vào thời điểm mà hai bên tự thỏa thuận với nhau.

Được biết, thực đơn tại nhà hàng đặc biệt này có giá 20 USD cho một ly cocktail thịt tôm khai vị, hay 70 USD cho món thịt bít tết.

Tính đến nay, Glide Foundation đã thu được gần 16 triệu USD từ cuộc đấu giá “Bữa ăn sức mạnh” này.

Truy lùng nhân vật bí ẩn

Ngoài công bố nhân vật mua được bữa ăn năm nay là “ông Andy Chua từ Singapore” vốn “không có nguyện vọng phỏng vấn ông Buffet”, nhà tổ chức Glide Foundation không tiết lộ thêm thông tin gì về ông Chua.

Báo Straits Times của Singapore cho hay đài CNBC của Mỹ có cho biết thêm một thông tin thuộc loại “lấp lánh ánh kim” đó là “ông Andy Chua của công ty EMES tại Singapore”.

Theo thông tin của CNBC, báo chí và cộng đồng mạng tại đảo sư tử như “phát cuồng”, lao vào cuộc truy lùng nhân vật có tên Andy Chua.

Straits Times cho biết trên hệ thống dữ liệu của Cục Kế toán và Quản lý Doanh nghiệp Singapore (ACRA), chỉ có 2 công ty có cái tên na ná.

Đó là EMES Info Tek chuyên phát triển phần mềm và lập trình, tọa lạc ở một địa bàn có phần ít danh giá là khu Tiểu Ấn; và EMES (S.E.A) chuyên cung cấp các dịch vụ tư vấn quản lý và kinh doanh nằm ở khu trung tâm tài chính Shenton Way, nhưng nay đã “sập tiệm”.

Có điều, không có ông Chua nào đứng tên trong số những người sở hữu hay quản lý hai công ty nói trên.

Trên mạng xã hội đại chúng như Facebook hay mạng thông tin nghề nghiệp LinkedIn, “có quá nhiều người tên Andy Chua, nhưng phần đông có vẻ không phải là ông Chua” chịu chơi nói trên, Straits Times cho hay.

Khi báo này liên lạc thử với một ông Andy Chua là người đứng đầu Trung tâm Tư vấn tài chính châu Á - Thái Bình Dương của tập đoàn Merrill Lynch, ông này khẳng định mình không phải là người sắp được ăn trưa thân mật với tỉ phú Buffet.

“Các nỗ lực của cộng đồng mạng lần tìm trên các diễn đàn địa phương cũng chẳng tìm ra manh mối nào về người thắng cuộc trong vụ này”, Straits Times tuyệt vọng.

Thục Minh
(Văn phòng Singapore)

>> Làm giàu theo phong cách Warren Buffet
>> Chấn động vụ bắt cóc, tống tiền mẹ của tỉ phú ở Singapore
>> Tập đoàn của tỉ phú Buffett có lợi nhuận tăng 46%
>> Tỉ phú Buffett tặng từ thiện hơn 2,6 tỉ USD

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.