‘Honda fuel challenge 2015’ – ‘Thử thách cùng Honda’ kết quả tiêu hao nhiên liệu trung bình ấn tượng của Honda City 4,53 – 4,73l/100Km!

12/06/2015 06:30 GMT+7

Ngày 6.6.2015 vừa qua, Honda Việt Nam đã tổ chức thành công chương trình “Honda Fuel Challenge 2015” – “Thử thách cùng Honda” lần thứ 4 tại Việt Nam với sự tham gia của đại diện khách hàng sở hữu xe Honda City 2014, thành viên diễn đàn ô tô uy tín cùng các nhà báo đại diện cho những đơn vị báo chí tại Việt Nam.

Ngày 6.6.2015 vừa qua, Honda Việt Nam đã tổ chức thành công chương trình “Honda Fuel Challenge 2015” – “Thử thách cùng Honda” lần thứ 4 tại Việt Nam với sự tham gia của đại diện khách hàng sở hữu xe Honda City 2014, thành viên diễn đàn ô tô uy tín cùng các nhà báo đại diện cho những đơn vị báo chí tại Việt Nam.

Chương trình mang đến cơ hội trải nghiệm niềm vui cầm lái cùng Honda City thế hệ mới với tính năng vận hành tiết kiệm nhiên liệu vượt trội, đồng thời là dịp thể hiện kỹ năng và kinh nghiệm lái xe tiết kiệm nhiên liệu của người tham dự.

Sau khi hoàn tất mọi quá trình chuẩn bị, 15 chiếc xe tham gia chính thức xuất phát từ Đại lý Honda Ôtô Phước Thành, ghé trạm bơm xăng và bắt đầu chinh phục những km đầu tiên của hành trình “Thử thách cùng Honda”. Các tay lái đã tập trung cao nhất để đảm bảo khả năng quan sát giao thông trên các loại địa hình khác nhau và kết hợp tương ứng các kỹ chiến thuật điều khiển chân ga, phanh, tốc độ/vòng tua máy của động cơ… để xe vận hành với mức tiêu hao nhiên liệu lý tưởng nhất.

Ngoài các yếu tố khách quan về điều kiện giao thông, thời tiết và địa hình…, hệ thống hỗ trợ lái xe sinh thái ECO Assist gồm chế độ ECON Mode và chức năng hướng dẫn lái xe tiết kiệm nhiên liệu ECO Coaching được trang bị trên City thế hệ mới cũng là một trợ thủ đắc lực giúp người lái kiểm soát hiệu quả mức nhiên liệu tiêu hao. Nhờ sự kết hợp khéo léo giữa công nghệ hỗ trợ tiên tiến và kinh nghiệm lái xe, các tay lái tham dự Honda Fuel Challenge 2015 đã đạt được những kết quả thật sự ấn tượng.
A Phát - Giải Nhì MT

Vớimức tiêu hao nhiên liệu trung bình đạt được trong cuộc thi là 4,73L/100Km với bản CVT (11 xe dự thi) và 4,53L/100Km với bản MT (4 xe dự  thi), so với mức tiêu hao nhiên liệu với chu trình kết hợp trong điều kiện tiêu chuẩn được công bố bởi Honda Motor và được kiểm tra phê duyệt bởi Cục Đăng kiểm Việt Nam (5,8L/100Km với cả 2 dòng xe CVT và MT), kết quả này hoàn toàn thuyết phục trong điều kiện vận hành thông thường với những quy định của Ban tổ chức và áp dụng chế độ lái xe tiết kiệm nhiên liệu ECON mode cũng như các kỹ thuật và kinh nghiệm điều khiển xe của người lái. Đây cũng là minh chứng cho khả năng tiết kiệm nhiên liệu vượt trội của Honda City thế hệ mới cũng như thể hiện những nỗ lực không ngừng của Công ty Honda Việt Nam nhằm mang lại những sản phẩm chất lượng cao với mức tiêu hao nhiên liệu tối ưu, đáp ứng ngày càng tốt hơn nhu cầu của khách hàng.
 Kết quả mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình của chương trình:

Loại xe

Mức tiêu hao nhiên liệu trung bình (Lít/100km)

Honda City 1.5CVT

4,73

Honda City 1.5MT

4,53


Kết quả trên đây được thực hiện trong những điều kiện quy định chung của Ban tổ chức về cung đường và có bật điều hòa, chỉ mang tính tham khảo và không mang tính tiêu chuẩn.
Ông Minoru Kato – Tổng Giám đốc Công ty Honda Việt Nam
Tham dự chương trình, người tham gia sẽ được trải nghiệm khả năng vận hành vượt trội trong phân khúc của Honda City thế hệ mới, đồng thời là dịp để thử tài kỹ năng lái tiết kiệm nhiên liệu. Tôi cho rằng, những kinh nghiệm có được qua hành trình này sẽ rất hữu ích để khách hàng có thể áp dụng vào thực tế, giúp xe vận hành hiệu quả hơn về mặt tiết kiệm nhiên liệu.
Khách hàng sẽ có cơ hội hiểu thêm về cơ chế hoạt động và kiểm chứng thuyết phục hơn sự hữu dụng của hệ thống hỗ trợ lái xe tiết kiệm nhiên liệu ECO assist của Honda. Bên cạnh đó, khách hàng cũng sẽ tiếp nhận thêm bí quyết lái xe tiết kiệm khác thông qua việc chia sẻ kinh nghiệm giữa người chơi.

Anh Nguyễn Văn Thành – Khách hàng từ diễn đàn Ô tô Sài Gòn, Giải Nhất City 1.5CVT
Điểm tôi thích nhất ở Honda City là gia tốc mượt mà từ thấp đến cao. Ngoài ra Honda City có lẫy chuyển số rất thể thao. Nhiều khi sử dụng hộp số tự động chán, tôi chuyển sang chế độ thể thao, cảm giác lái rất đã và phấn khích.
Để đạt được mức tiêu hao nhiên liệu 4,288L/100Km, về chiến thuật, tôi tuân thủ việc giữ tốc độ từ 50 - 70km/h. Quan trọng nhất là chân ga. Chân ga không để tình trạng đuối máy, khi đuối máy thì không để đuối ga và phải nhanh chóng lấy lại tốc độ.
Ngày nào cũng di chuyển khoảng 100 km nên tôi ưu tiên chọn dòng xe tiết kiệm nhiên liệu. Trước Honda City, tôi có đi một số mẫu xe nhỏ khác. Tuy nhiên, sau khi chuyển qua Honda City, tôi thấy khả năng tiết kiệm nhiên liệu rất tốt, đặc biệt là hộp số cải tiến với truyền động vô cấp CVT ứng dụng công nghệ EARTH DREAMS. Về Honda City, tôi rất hài lòng. Có thể nói đây là lựa chọn tốt nhất trong phân khúc xe sedan cỡ nhỏ bởi chất lượng đi cùng giá bán hợp lý.

 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.