Mỹ trả tiền sửa sang lãnh sự quán Trung Quốc bị phóng hỏa

06/01/2014 12:12 GMT+7

(TNO) Công việc sửa sang lại Lãnh sự quán Trung Quốc tại thành phố San Francisco (Mỹ) đã bắt đầu sau khi giới chức Trung Quốc được báo một nghi can bị bắt giữ và chính phủ Mỹ sẽ thanh toán chi phí sửa chữa, báo South China Morning Post đưa tin ngày 6.1.

(TNO) Công việc sửa sang lại Lãnh sự quán Trung Quốc tại thành phố San Francisco (Mỹ) đã bắt đầu sau khi giới chức Trung Quốc được báo một nghi can bị bắt giữ và chính phủ Mỹ sẽ thanh toán chi phí sửa chữa, báo South China Morning Post đưa tin ngày 6.1.

 
Lãnh sự quán Trung Quốc bị hư hại sau vụ phóng hỏa - Ảnh: Reuters

Nhân thân của nghi can hiện chưa được công bố.

Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) cho biết họ sẽ công bố thông tin chi tiết trong cuộc họp báo vào ngày 7.1.

Lãnh sự quán Trung Quốc cho biết họ sẽ thay các cửa trước bị cháy, biểu tượng quốc gia phía trên và 2 con sư tử đá trang trí ở ô cửa.

FBI trước đó cho biết vụ phóng hỏa tối 1.1.2014 được thực hiện một cách cố ý, nhưng đó không thể là một hành động khủng bố.

Phát ngôn viên FBI Peter Lee cho biết ngọn lửa đã đốt cháy cửa chính của tòa nhà do một thiết bị dùng xăng có chất xúc tác và không có dấu hiệu của một vụ nổ.

Một vụ cháy tương tự bên ngoài Lãnh sự quán Trung Quốc vào tháng 5.2008 không có liên quan đến vụ tấn công mới nhất này. Phát ngôn viên Lee cho biết ông không biết cơ quan ngoại giao Trung Quốc có nhận được lời đe dọa nào gần đây hay không.

Trung Quốc đã lên án mạnh mẽ vụ phóng hỏa tối 1.1.2014 và yêu cầu nhà chức trách Mỹ đảm bảo an toàn cho các nhà ngoại giao nước này.

Trùng Quang

>> FBI: Vụ đốt phá lãnh sự quán Trung Quốc ở Mỹ 'không phải khủng bố
>> Gửi thư đến FBI đòi tiền thưởng chỉ điểm Osama bin Laden
>> Tiết lộ thông tin mật cho báo chí, cựu nhân viên FBI nhận 12 năm tù
>> FBI tăng cường giám sát người Syria tại Mỹ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.