Google có thể bị EU phạt 6 tỉ euro

17/04/2015 06:24 GMT+7

Ủy ban châu Âu (EC) vừa chính thức cáo buộc Tập đoàn Google vi phạm luật của EU khi “lợi dụng vị thế” để cạnh tranh không lành mạnh.

Ủy ban châu Âu (EC) vừa chính thức cáo buộc Tập đoàn Google vi phạm luật của EU khi “lợi dụng vị thế” để cạnh tranh không lành mạnh.

Theo tờ Le Figaro, đây là kết luận của cuộc điều tra từ năm 2010 do Phó chủ tịch EC Joaquin Almunia đứng đầu. Nhóm điều tra cho rằng “đại gia” ngành công nghệ này đã luôn để các website của mình được xếp ở vị trí cao trong các kết quả hiển thị của công cụ tìm kiếm Google.
Cụ thể, khi một cư dân mạng tìm thông tin về lò nướng trên Google, kết quả hiển thị sẽ xếp website chuyên so sánh giá cả Google Shopping lên trên. Tương tự, khi tìm thông tin có liên quan đến phim ảnh, các đường dẫn đến YouTube (cũng thuộc Google) luôn được ưu tiên so với các website cùng loại như Dailymotion.
Trong khi đó, về công cụ tìm kiếm trực tuyến, Google đang chiếm ưu thế tuyệt đối. Tập đoàn này có 2 tháng để bào chữa và đề xuất những thay đổi để có thể đạt thỏa thuận với EC. Nếu mọi biện pháp đều bị từ chối, Google có thể bị phạt đến 6 tỉ euro, tương đương 10% doanh thu hiện tại.
Hôm qua, hãng này nhận định cáo buộc của EC là “xa rời sự thật” và tuyên bố đã chuẩn bị đầy đủ dữ liệu để phản biện.
 

 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.