TNO

Đội đá 40kg lên đầu đi bộ 3km mỗi ngày để giảm cân

25/06/2016 22:59 GMT+7

(iHay) Một người đàn ông 54 tuổi ở Cát Lâm (Trung Quốc) đang trở thành cái tên cực hot trên các tờ báo quốc tế khi có cách giảm cân lạ đời

(iHay) Một người đàn ông 54 tuổi ở Cát Lâm (Trung Quốc) đang trở thành cái tên cực hot trên các tờ báo quốc tế khi có cách giảm cân lạ đời nhưng được cho vô cùng hiệu quả. Đó là đội khối bê tông nặng 40 kg trên đầu rồi đi lòng vòng mỗi ngày, theo SCMP.

>> Võ sư ngốn đầy mùn cưa trong miệng rồi phun ra lửa

Béo phì luôn dễ mang lại bệnh tật cho cơ thể - Ảnh minh họa: chụp từ clip YouTube

Ông Cong Yan mỗi ngày đi bộ và giữ cục đá nặng trịch trên đầu sao cho không rớt. Vậy mà cách giảm cân này đã giúp ông Yan đốt hết 30kg mỡ thừa của cơ thể trong 3 năm qua.
Hình ảnh ông Yan đi bộ với cục đá trên đầu trở nên rất quen thuộc ở các công viên tỉnh Cát Lâm. Đó cũng là điều tạo nên sự khác biệt giữa ông Yan và những người tập luyện sức khỏe khác ở nơi công cộng.
Cách đây 3 năm, Yan tự thấy mình quá béo và thân hình thật tệ hại. Ông cao 1m63 nhưng nặng đến 115kg. Ông vô cùng lo lắng tình trạng béo phì của mình sẽ gây hại cho sức khỏe.
"Vì lo lắng, tôi đã chuyên tâm tập thể dục để giảm cân, thay vì uống thuốc", ông Yan nói với các báo địa phương.
Khi ấy, thay vì tập luyện bình thường, ông Yan đặt cục đá nặng 15kg lên đầu rồi đi xa nhất có thể. Cho đến lúc quen sức nặng của cục đá trên, Yan thay bằng cục nặng hơn gấp đôi và đi xa hơn. Cho đến hiện tại, ông Yan đang luyện đi bộ với cục đá bê tông nặng 40kg và đi 3 km mỗi ngày.
Và giờ thì thân hình của người đàn ông 54 tuổi này đã gọn gàng hơn rất nhiều so với lúc khởi đầu tập luyện. Ông Yan đang cân nhắc việc dùng "kỹ năng lạ" của mình để đăng ký xác lập kỷ lục Guinness.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.