TNO

Cậu bé 10 tuổi nặng 190kg khổ sở giảm cân

30/06/2016 23:33 GMT+7

(iHay) Cậu bé được cho là mập nhất thế giới tên là Arya Permana (ở Cipurwasari, Tây Java, Indonesia) đang phải giảm cân nghiêm ngặt

(iHay) Cậu bé được cho mập nhất thế giới tên là Arya Permana (ở Cipurwasari, Tây Java, Indonesia) đang phải giảm cân nghiêm ngặt để bảo đảm mạng sống của mình, theo Metro.

>> Đội đá 40kg lên đầu đi bộ 3km mỗi ngày để giảm cân

Arya không được đi học vì quá nặng - Ảnh chụp từ clip Metro

Mới 10 tuổi nhưng Arya nặng đến 190kg và không có quần áo nào vừa với thân hình đồ sộ ấy. Suốt ngày em chỉ có thể quấn tạm chiếc xà rông trên người.
Hiện tại Arya phải nằm một chỗ vì không thể đi lại được nữa, thậm chí em bỏ học vì quá nặng. Đó là hệ quả của việc Arya ăn quá nhiều, với 5 bữa mỗi ngày.
Bây giờ, em phải chấp nhận nhịn ăn để giảm cân. "Nó đói suốt và ăn nhiều kinh khủng. Mỗi bữa, Arya có thể ăn gấp 2 lần người lớn. Nó hay mệt và than khó thở, rồi chỉ biết ăn và ngủ thôi. Còn không thì nhảy ầm xuống cái bồn tắm nhỏ để ngâm mình mấy tiếng đồng hồ", chị Rokayah Somantri, mẹ của Arya tâm sự.
Chị Somantri kể, Arya chỉ có thể thực hiện những bước ngắn khi đi bộ nhưng rồi cũng mất thăng bằng mà té ngã. "Tôi ước được nhìn thấy con trai mình đến trường và vui đùa cùng bè bạn trong xóm".
Arya là con trai thứ hai của vợ chồng chị Somantri (35 tuổi) và anh Ade Somantri (45 tuổi, làm nông). Cậu bé này được sinh thường ngay tại nhà, cân nặng lúc chào đời cũng không có gì khác thường.
Lúc đầu, vợ chồng Somantri cứ nghĩ con trai mình đầy đặn vậy là khỏe. Nhưng càng về sau, Arya bị mất kiểm soát về cân nặng. Vợ chồng chị Somantri đã đưa Arya đến gặp nhiều bác sĩ ở địa phương để trị liệu bệnh béo phì, nhưng họ không phát hiện điều gì bất thường về cân nặng đáng báo động của Arya.
Arya chỉ nằm một chỗ - Ảnh chụp từ clip YouTube
Anh Ade (bố của Arya) cho biết: "Tôi không có đủ tiền để mua đồ ăn cho con trai. Nó thèm ăn kinh khủng lắm. Thậm chí tôi phải vay mượn để con khỏi bị đói. Nhưng giờ thì tôi kiệt quệ lắm rồi, không thể lo được chi phí điều trị ở bệnh viện cho con nữa. Nhưng tôi vẫn hi vọng nhìn thấy con trai mình trở nên bình thường vào một ngày nào đó".
Hiện hai vợ chồng anh Ade chỉ cho Arya ăn gạo lứt để mong con giảm cân.
"Không người mẹ nào muốn con mình ăn uống kiêng khem cả nhưng tôi bất lực rồi, phải cho Arya ăn gạo lứt thôi. Không biết hiệu quả sẽ ra sao nhưng cách đó là hi vọng duy nhất của gia đình tôi lúc này", chị Somantri khổ sở chia sẻ.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.