12 tiếng vây bắt người đột nhập nhà thờ Đức Bà ở Sài Gòn

26/09/2015 11:39 GMT+7

(TNO) Vào khoảng 10 giờ ngày 26.9, sau nhiều giờ tìm kiếm, lực lượng chức năng đã bắt được thanh niên đột nhập vào nhà thờ Đức Bà vào tối 25.9.

(TNO) Vào khoảng 10 giờ ngày 26.9, sau nhiều giờ tìm kiếm, lực lượng chức năng đã bắt được thanh niên đột nhập vào nhà thờ Đức Bà vào tối 25.9.

Khu vực quanh nhà thờ Đức Bà được phong tỏa để truy tìm người đột nhập - Ảnh: Đức TiếnKhu vực quanh nhà thờ Đức Bà được phong tỏa để truy tìm người đột nhập - Ảnh: Đức Tiến
Theo lời khai ban đầu của người này, anh ta đột nhập vào nhà thờ Đức Bà với ý định trộm tiền công đức. 
Như Thanh Niên Online đã thông tin, vào khoảng 21 giờ tối 25.9, thấy nhà thờ bị khóa trái cửa và nghi ngờ có người đột nhập để trộm tài sản nên những quản lý ở nhà thờ liền trình báo cơ quan chức năng.
Ngay sau đó, Công an phường Bến Nghé phối hợp cùng Công an quận 1 (TP.HCM) và nhiều đơn vị khác lập tức có mặt phong tỏa toàn bộ lối ra vào của nhà thờ. Do cửa bị khóa trái và được làm bằng những thanh sắt lớn kiên cố nên lực lượng chức năng gặp rất nhiều khó khăn trong việc tiếp cận bên trong nhà thờ.
Đến khoảng 2 giờ ngày 26.9, lực lượng chức năng bắt thang leo lên đục lỗ thông gió bên hông nhà thờ và vào được bên trong.
“Khi vào bên trong thì chúng tôi phát hiện một số vật dụng bị xáo trộn nhưng những người quản lý nhà thờ xác nhận không bị mất đồ đạc”, một cán bộ Công an phường Bến Nghé cho biết.
Đến 4 giờ ngày 26.9, khu vực xung quanh nhà thờ Đức Bà vẫn bị phong tỏa nghiêm ngặt.  Sau nhiều giờ nỗ lực tìm kiếm thì đến khoảng 10 giờ ngày 26.9, lực lượng chức năng phát hiện và bắt giữ một thanh niên đang trốn ở khu vực chuồng chim trong nhà thờ.
Hiện “kẻ đột nhập” này đã được đưa về trụ sở cơ quan chức năng lấy lời khai, phục vụ công tác điều tra. Hiện nguyên nhân vụ việc đang được cơ quan chức năng làm rõ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.